Cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk ồ ạt xin nghỉ việc

29/11/2021 - 10:58

PNO - Đối diện với nhiều áp lực trong công tác quản lý bảo vệ rừng, trong khi chế độ thấp, nhiều cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk ồ ạt xin nghỉ việc.

Ngày 29/11, ông Nguyễn Quốc Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết, một công chức thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana - Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã tự xếp loại "không hoàn thành nhiệm vụ" để được nghỉ việc theo Nghị định 108.

“Chúng tôi đã cử người gặp trực tiếp công chức này để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm động viên anh em tiếp tục gắn bó với ngành”, ông Hưng nói.

Đáng nói, không riêng gì cán bộ nói trên, do áp lực công việc rất lớn, trong khi chế độ lại thấp nên thời gian qua hàng loạt cán bộ kiểm lâm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xin nghỉ việc. Theo thống kê của Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, trong năm 2021 có 13 người nghỉ việc, trong đó có 12 người là công chức và 1 trường hợp là hợp đồng lao động.

Công tác lý bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm gặp nhiều khó khăn, áp lực
Công tác quản lý, bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm gặp nhiều khó khăn, áp lực

Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, trong gần hai năm nay, đã có 20 người nộp đơn thôi việc và có 4 trường hợp khác cũng đang manh nha xin nghỉ hẳn. Tại công ty, Trưởng phòng quản lý rừng đã xin từ chức và Phó trưởng phòng quản lý rừng cũng xin nghỉ việc. Hiện công ty vẫn chưa tìm được người thay thế, thậm chí các vị trí trưởng, phó không ai dám nhận.

Ông Nguyễn Quốc Hưng thông tin: “Nhiệm vụ giữ rừng rất phức tạp. Mỗi công chức phải quản lý địa bàn rộng lớn, địa hình đồi núi đi lại khó khăn, vất vả, thậm chí luôn đối mặt với nguy hiểm. Trong khi, công việc ngày càng gia tăng về áp lực, nhưng tiền lương và các khoản phụ cấp lại không tăng. Cứ để thực trạng này mà không có hướng giải quyết, nhiều cán bộ cũng sẽ tìm cách ra khỏi ngành”.

Để giữ chân cán bộ, cũng như tạo điều kiện cho cán bộ kiểm lâm yên tâm công tác, ông Hưng cho biết, ngoài việc cải thiện thu nhập, ngành đang cho rà soát lại tất cả các vị trí công chức kiểm lâm. Theo đó, công chức có hộ khẩu ở đâu, bố trí, điều động họ về công tác ở đó và chỉ luân chuyển trong phạm vi địa bàn các xã trong huyện (nơi công chức có hộ khẩu). Những nơi rừng cần nhiều lực lượng, sẽ điều động lực lượng cán bộ, bố trí cho phù hợp.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI