Không giàu cũng đâu có sao

21/03/2021 - 18:34

PNO - Rốt cuộc, đích đến mà mỗi người chúng ta mong đợi phải chăng là ngày tháng bình yên bên gia đình, được ăn những bữa cơm nhà và thật khỏe mạnh.

Tối 20/3, trong không gian cà phê sách ấm cúng trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, một tọa đàm nho nhỏ, chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” đã diễn ra cùng sự tham gia của các cặp vợ chồng, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

 

Mọi người cùng tham gia buổi tọa đàm.
Mọi người cùng tham gia trao đổi trong buổi tọa đàm

Đây là hoạt động do Hội LHPN phường tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, đồng thời tạo điều kiện cho anh chị em gặp gỡ, chia sẻ quan điểm, câu chuyện hạnh phúc của mình.

 

 

Chia sẻ quan điểm về hạnh phúc.
Các dì, các chị chia sẻ quan điểm về hạnh phúc

Một số ý kiến trong buổi tọa đàm bộc bạch rằng, đi qua hơn một năm đại dịch COVID-19 với quá nhiều khó khăn, thử thách đã khiến quan điểm sống, quan điểm về hạnh phúc của mình thay đổi. Ông Nguyễn Văn Sang - Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Thới An - viện dẫn thành ngữ “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” để nói về giá trị của lòng chung thủy, đoàn kết và quyết tâm trong mỗi gia đình, dù giàu hay nghèo cái cốt yếu vẫn là cả nhà được bên nhau khi vui cũng như khi buồn. Trong bối cảnh công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển mạnh, người trẻ có những thú vui, mối bận tâm riêng, để vun vén hạnh phúc gia đình thì cần lắm những bữa cơm nhà, những chuyến đi chơi cùng nhau, những tối cuối tuần quây quần chuyện trò lắng nghe nhau.

Chị Nguyễn Thị Yến cho rằng, hạnh phúc là một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương, trung thực với bản thân,
Chị Nguyễn Thị Yến cho rằng, hạnh phúc là một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương và trung thực với bản thân

“Không giàu cũng đâu có sao, chỉ cần mạnh khỏe, tinh thần thoải mái và luôn trung thực với chính bản thân thì đó là hạnh phúc”, chị Nguyễn Thị Yến, ở khu phố 3, phường Thới An đúc kết.

 

Trong buổi tọa đàm, Hội LHPN phường Thới An đã trao quà với mỗi phần là 10kg gạo cùng các loại gia vị cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Với nhiều anh, chị khác tham dự tọa đàm, hạnh phúc còn là sẻ chia những gì mình có cho những cảnh đời khó khăn hơn, không tị nạnh, không ghen ghét, không phân bì cao thấp để cùng hướng tới cuộc sống bình yên, nồng ấm nghĩa tình.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI