Cán bộ, công chức, viên chức Bình Phước khi đi ra ngoài tỉnh phải xin phép

06/05/2021 - 18:53

PNO - Nhằm nêu cao tinh thần chống dịch, tỉnh Bình Phước yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức đi ra ngoài tỉnh phải xin phép và khai báo y tế.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có công văn hỏa tốc số 360-CV/TU yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các huyện, thị, thành ủy trực thuộc tỉnh, các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn nâng cao tinh thần cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở mức cao nhất.

Nhân viên y tế thành phố Đồng Xoài phun khử khuẩn các trường hợp F1
Nhân viên y tế thành phố Đồng Xoài phun khử khuẩn các trường hợp F1

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã đi ra ngoài tỉnh trong thời gian 14 ngày trở lại đây (kể cả đi công tác, du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5) cần thực hiện khai báo y tế đầy đủ, trung thực và tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đối với những người thuộc diện F2, F3 phải nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nhà theo đúng quy định, đồng thời kết nối mạng để làm việc trực tuyến khi cần thiết.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương chỉ đạo rà soát kỹ, lập danh sách đầy đủ những người đi ra ngoài tỉnh trong thời gian nêu trên, nhất là những đối tượng F1, F2, những người đi về từ vùng dịch, có khả năng và nguy cơ lây nhiễm cao. Bên cạnh việc đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1, cần kiểm tra, theo dõi, giám sát chặt chẽ với những người đang thực hiện cách ly theo quy định.

Đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ cấp ủy quản lý, trường hợp đi ra ngoài tỉnh (kể cả đi công tác và việc riêng) phải xin phép và chỉ được đi khi có sự đồng ý của Thường trực cấp ủy theo phân cấp quản lý. Đồng thời phải thực hiện đầy đủ khai báo y tế đối với cơ quan chức năng và cấp ủy theo quy định.

Ngoài ra, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang công tác tại cơ quan thuộc hệ thống chính trị khi đi ra ngoài tỉnh phải xin phép và thực hiện khai báo y tế. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý.

Sở Y tế có biện pháp hiệu quả nâng cao năng lực xét nghiệm của tỉnh, mở rộng đối tượng xét nghiệm F2. Song song đó, khẩn trương hoàn thành việc tiêm vắc-xin trước ngày 15/5.

Liên quan đến các trường hợp đi cùng các chuyến bay VJ133 ngày 27/4/2021 (bệnh nhân 2910); VJ3613 từ Nhật về Đà Nẵng ngày 07/4/2021; VN113 ngày 03/5/2021 (bệnh nhân 2999); Chung khách sạn Pao’s, tổ 1, Cầu Mây, Sa Pa; Các trường hợp có liên quan huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc: Tính đến ngày 6/5, tỉnh Bình Phước phát hiện 20 trường hợp F1 và 191 trường hợp F2. Trong đó, đưa đi cách ly tập trung 22 trường hợp, 189 trường hợp cách ly tại nhà.

Trong số 22 trường hợp cách ly tập trung liên quan đến các ca bệnh trên, 12 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus Sars-CoV-2; 10 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Ngoài ra, có 4 trường hợp liên quan có đến hát tại quán Karaoke KT, đường Nguyễn Tất Thành - TP. Đà Nẵng (nơi có ca bệnh 2982 đến hát) đang được cách ly tại nhà và đang lấy mẫu xét nghiệm.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI