Cẩm nang mua sắm ngày Black Friday - Bài 2: Bí quyết mua hàng giảm giá

20/11/2018 - 06:00

PNO - Bài viết chia sẻ 7 bí quyết hữu ích để bạn tự tin mua hàng khuyến mại nhân dịp Black Friday 2018.

Dịch sang tiếng Việt để dễ hiểu sản phẩm hơn

Để có thể mua sắm ngày Black Friday trên các trang nước ngoài, trước hết bạn cần trang bị vốn kiến thức tiếng Anh vừa đủ để hiểu và đồng thuận được các yêu cầu của những trang web mua hàng online, thông tin các sản phẩm.

Nếu vốn tiếng Anh của bạn hạn chế thì bạn có thể nhờ những người quen mua dùm hoặc đơn giản hơn là dùng một trình duyệt có hỗ trợ dịch qua tiếng Việt.

Hiện nay, trình duyệt thực hiện tốt nhất tính năng này là Google Chrome. Chrome có đầy đủ phiên bản dành cho máy tính, iOS hay Android với tính năng dịch được tích hợp sẵn. Bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ nguồn là ngôn ngữ trang web và ngôn ngữ đích là tiếng Việt, toàn bộ trang web sẽ được chuyển qua tiếng Việt.

Cam nang mua sam ngay Black Friday - Bai 2: Bi quyet mua hang giam gia
 

Dĩ nhiên phần dịch không đảm bảo chính xác 100% nhưng nội dung dịch bạn vẫn có thể hiểu được. Việc đọc và hiểu những điều khoản giúp bạn tránh được những rủi ro cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Duyệt online bằng chế độ ẩn danh

Tại sao lại có một khái niệm xa lạ trong một bài như thế này? Vấn đề này liên quan đến kỹ thuật nhưng bạn có thể hiểu như sau: rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng cookie (một thành phần ghi lại nhiều thông tin của bạn) để theo dõi bạn đã ở đâu trên web và sử dụng thông tin đó để cung cấp thông tin ưu đãi, khuyến mại nhưng đôi khi nó được dùng để xác nhận bạn là khách hàng quen và nhiều khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng lại không hiển thị cho bạn.

Nếu bạn không muốn bị theo dõi, hãy mua sắm ở chế độ ẩn danh. Hãy thử đóng vai một khách hàng mới, rất có thể bạn sẽ khám phá thêm nhiều khuyến mại “ẩn” với những trang bạn đăng nhập hàng ngày. Trên trình duyệt Chrome chế độ này được gọi là Incognito mode, với trình duyệt Firefox nó có tên là Private Window.

Cách chọn đơn vị vận chuyển, mua hộ

Nếu bạn không có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ, bạn có thể nhờ các đơn vị vận chuyển và mua hộ hàng Mỹ để thực hiện công việc này. Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận mua hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Cam nang mua sam ngay Black Friday - Bai 2: Bi quyet mua hang giam gia
 

Tuy nhiên, để xác định và lựa chọn được một đơn vị uy tín thì ngoài việc trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của đơn vị đó, bạn cũng cần dựa trên một số tiêu chí nhất định:

- Khi vận chuyển hàng, đơn vị uy tín thường cam kết đảm bảo an toàn hàng hóa, cam kết bồi thường thỏa đáng nếu mất hàng. 

- Báo giá của đơn vị uy tín sẽ thường có các khoản phí rõ ràng, bao thuế và cam kết không có chi phí phát sinh.

- Lộ trình vận chuyển hàng hóa luôn được thông báo rõ ràng khi bạn có nhu cầu hỏi về hàng hóa của mình.

- Nhiều đơn vị hỗ trợ khách hàng tối đa như: hỗ trợ tư vấn về cung ứng nguồn hàng hay hỗ trợ mua hàng hộ miễn phí (chỉ tính phí vận chuyển),...

Mua sắm an toàn

Thêm một vấn đề liên quan đến kỹ thuật và bảo mật mà bạn cũng nên có kiến thức cơ bản. Những dịp khuyến mại lớn như Black Friday cũng là cơ hội để những “hacker mũ đen” tiến hành các hoạt động lừa đảo.

Ví dụ như bạn sẽ nhận được những bức email với các khuyến mại rất “khủng” kèm theo đó là một địa chỉ web “có vẻ đúng” (thường các trang này mua tên miền nhái theo tên miền của một nhà bán lẻ có tiếng nhưng sai một hai ký tự, nếu không để ý bạn sẽ “mắc bẫy”).

Hãy luôn cảnh giác với những cú nhấp chuột qua email, hay thậm chí là từ kết quả tìm kiếm Google.

Nhận bản tin

Với các thương hiệu hàng đầu, họ có một quá trình chuẩn bị khá tốt cho sự kiện giảm giá Black Friday, thậm chí triển khai sớm cả tuần.

Cam nang mua sam ngay Black Friday - Bai 2: Bi quyet mua hang giam gia
 

Bạn hãy tìm đến các trang chủ của những nhà bán lẻ này, đăng ký nhận bản tin miễn phí (newsletter), bạn có thể nhận được nhiều thông tin giảm giá hấp dẫn qua email để không bỏ lỡ các khuyến mại hấp dẫn.

Tuy nhiên, vấn đề là một khi bạn đăng ký nhận bản tin, bạn sẽ thường xuyên bị “làm phiền” bởi những email quảng cáo. Mẹo nhỏ là bạn đừng nên sử dụng địa chỉ email chính của mình, hãy tạo một email dành riêng cho việc này để khi cần có thể vào xem.

Theo dõi nhãn hàng trên mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook hay Twitter (nước ngoài sử dụng khá nhiều) hiện nay đang rất phổ biến và hầu như nhãn hàng lớn nào cũng có tham gia. Do đây là một kênh truyền thông đặc trưng riêng, nhiều nhãn hàng cũng biến mạng xã hội thành một nơi đăng các thông tin khuyến mại hấp dẫn, hoặc đó có thể là một minigame trúng thưởng quà tặng chẳng hạn.

Cam nang mua sam ngay Black Friday - Bai 2: Bi quyet mua hang giam gia

Nếu thật sự yêu thích và quan tâm đến các sản phẩm, nhãn hàng cụ thể nào đó, hãy “theo dõi” trang mạng xã hội của họ trong thời gian này vì bạn sẽ có thể “săn” được nhiều khuyến mại.

Tận dụng thêm các thẻ giảm giá khác

Thẻ giảm giá ở đây nói chung đến nhiều loại thẻ: đó có thể là thẻ tín dụng của một ngân hàng mà trang online có chương trình khuyến mại bổ sung, hay đó có thể là thẻ thành viên thân thiết để được giảm giá thêm, hoặc cũng có thể là một mã giảm giá chẳng hạn.

Nếu bạn dùng dịch vụ mua hộ, hãy hỏi đơn vị đó về vấn đề này. Những đơn vị uy tín sẽ tư vấn cho bạn mua hàng với giá rẻ nhất có thể.

Kiểm tra đánh giá ảo

Người dùng có thói quen nhìn số sao của một sản phẩm (5 sao là cao nhất) để tự nhận định đó là một món hàng tốt. Tuy nhiên, đôi khi đó chính là những đánh giá ảo mà chính nhãn hàng tìm cách để “đánh lừa” người dùng.

Hãy tham khảo đánh giá từ những trang khác về sản phẩm đó nữa (dùng công cụ tìm kiếm Google), hay sử dụng trang Fakespot để có thêm nhiều tham khảo rõ ràng về các sản phẩm dự định mua.

Cam nang mua sam ngay Black Friday - Bai 2: Bi quyet mua hang giam gia
 

Cụ thể, để kiểm tra một sản phẩm được đánh giá đúng hay sai, đầu tiên bạn vào trang http://fakespot.com/, dán nguyên địa chỉ sản phẩm từ Amazon vào mục Paste any Amazon.com product link here sau đó bấm ANALYSE.

Trong kết quả trả về, nếu bạn thấy điểm FAKESPOT GRADE là A là yên tâm các phản hồi tích cực là thật, sản phẩm được đánh giá đúng, B thì có thể chấp nhận. Còn nếu trả về là C, D, F thì đó là những phản hồi không chính xác, có thể do hãng sản xuất tự tạo nhiều tài khoản để đánh giá tốt.

Minh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI