CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

08/08/2022 - 16:30

PNO - Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm nhân dịp 100 năm thành lập nông trường.

Tuyệt tác cà phê đến từ vùng đất di sản trăm năm

Tại buổi ra mắt sản phẩm ở khách sạn Capella Hà Nội ngày 7/8, cà phê đặc sản CADA gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ hương thơm nồng nàn đặc trưng, vị đắng cân bằng cùng hậu vị ngọt hiếm có. Cà phê đặc sản CADA cũng đạt tiêu chuẩn Fine Robusta - chuẩn mực cà phê đạt thang điểm trên 80/100, theo đánh giá của Viện Chất lượng Cà phê thế giới (CQI).

Không chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn Fine Robusta, cà phê CADA đã khẳng định vị thế hàng đầu trong nước với giải nhất cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam 2019 bằng điểm số thuyết phục 84,67/100 điểm. Ở sân chơi quốc tế, sản phẩm cũng gặt hái thành công khi lọt vào top 4 cà phê được yêu thích nhất với số điểm 82,58/100 tại cuộc thi Expo Boston 2022 được tổ chức ở Hoa Kỳ.

Được người Pháp chọn lựa để xây dựng nông trường cà phê tiên phong tại Việt Nam, CADA cân bằng cả về thổ nhưỡng, độ cao và thời tiết để cho ra những hạt Robusta chất lượng. Hiện, CADA vẫn bảo tồn nguyên vẹn giống cà phê Robusta Sẻ thuần chủng được người Pháp du nhập cách đây 100 năm.

Kết hợp sự chăm chỉ, cần mẫn của những người nông dân cùng với bề dày kinh nghiệm của các nghệ nhân, cà phê đặc sản CADA chính là bản giao hưởng 14 hương vị trái cây miền nhiệt đới.

Vùng đất di sản CADA chính là nơi khởi nguồn của ngành cà phê Việt Nam
Vùng đất di sản CADA chính là nơi khởi nguồn của ngành cà phê Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Vân - đại diện nông trường CADA chia sẻ: “Trên thế giới, hạt Robusta được định giá thấp, thường được dùng làm hương liệu tạo vị cà phê cho thực phẩm, ít khi làm thức uống độc lập. Do đó, dù là nước xuất khẩu Robusta hàng đầu thế giới nhưng cà phê Việt vẫn chưa khẳng định được tên tuổi và đánh giá đúng tầm. Khi tiếp quản CADA vào năm 2017, Nutifood đã nỗ lực trả lại giá trị cho những hạt Robusta, qua đó khẳng định giá trị nông sản Việt Nam”.

“Sau một thời gian đầu tư, chúng tôi đã nghiên cứu thành công và phát triển các kỹ thuật chế biến, giúp các nốt hương trong hạt Robusta bộc lộ được hoàn toàn, khẩu vị dễ chịu hơn nhưng vẫn có bản sắc riêng, tạo ấn tượng mạnh cho người thưởng thức”, ông Vân nói.

Gây ấn tượng mạnh với cộng đồng yêu cà phê

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, cà phê đặc sản CADA nhanh chóng được người tiêu dùng thích thú và ưa chuộng, trở thành sản phẩm xuất khẩu “mũi nhọn” của Nutifood. Những lời mời hợp tác từ những đối tác tầm cỡ trên thế giới chính là “định giá” chính xác về giá trị của hạt cà phê Việt Nam trên bản đồ nông sản quốc tế.

Là một trong các đối tác lựa chọn cà phê đặc sản CADA để phục vụ thực khách, đại diện khách sạn boutique hàng đầu thế giới (theo tạp chí World Travel & Leisure) - Capella Hà Nội, ông Dennis Laubenstein, cho biết: “Lựa chọn cà phê đặc sản CADA là quyết định kỹ lưỡng của Capella Hà Nội sau nhiều lần tự trải nghiệm các sản phẩm khác ở Việt Nam. Chúng tôi ấn tượng với hương thơm mạnh mẽ, rất đặc trưng và thuần Việt của cà phê CADA. Các vị đắng, mặn, chua thanh và hậu vị ngọt đều không quá gắt, bổ trợ và nâng vị lẫn nhau khiến sản phẩm không chỉ trở nên dễ uống, mà còn là hành trình khám phá Việt Nam đầy thú vị thông qua hương vị ly cà phê”.

“Tôi tin rằng thực khách của Capella Hà Nội sẽ có những trải nghiệm tương tự, khi thưởng thức một tách cà phê Fine Robusta CADA mang đậm hơi thở núi rừng Tây Nguyên giữa lòng thủ đô cổ kính”, ông Dennis nói.

Cà phê đặc sản CADA được lòng thực khách sành cà phê nhờ hương vị tuyệt hảo nhưng cũng rất thuần Việt - Ảnh: Nutifood
Cà phê đặc sản CADA được lòng thực khách sành cà phê nhờ hương vị tuyệt hảo nhưng cũng rất thuần Việt - Ảnh: Nutifood

Ngoài Capella Hà Nội, thực khách yêu cà phê cũng có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của cà phê đặc sản CADA tại các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê cao cấp, cửa hàng đặc sản, sân golf… thuộc các tỉnh thành lớn của Việt Nam.

Tuyết Nhi

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI