Cách NSND Hồng Vân chăm sóc mắt cho cả gia đình

13/11/2020 - 20:00

PNO - Đối với NSND Hồng Vân, sức khỏe là vốn liếng quý giá nhất, đặc biệt là đôi mắt. Vì vậy, chị đặc biệt chú ý đưa cả nhà đi kiểm tra thị lực định kỳ để đảm bảo mắt làm việc tốt, không mắc bệnh nguy hiểm.

Nỗ lực chu toàn “việc nước - việc nhà”

Trong năm 2020, NSND Hồng Vân từng đóng cửa sân khấu 3 lần vì dịch COVID-19. Khi mọi thứ ổn hơn, chị tiếp tục duy trì hoạt động sân khấu để tiếp tục theo đuổi đam mê nghề nghiệp và đảm bảo công việc cho nghệ sĩ khác thời điểm cuối năm. Bên cạnh đó, chị vẫn nhận lời quay phim, tham gia ghi hình “game show”.

Hồng Vân chia sẻ: “Trong công việc, tôi rất đam mê, quyết liệt và làm đến cùng. Tôi làm vì tình yêu nghề và vì mong muốn giữ lửa cho thế hệ trẻ, cho các học trò của tôi và cả người thân, bạn bè - những người luôn đứng sau âm thầm hỗ trợ tôi cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Nghệ sĩ Hồng Vân được khán giả cả nước biết đến với nhiều vai diễn đặc sắc, MC của nhiều chương trình hấp dẫn. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp
Nghệ sĩ Hồng Vân được khán giả cả nước biết đến với nhiều vai diễn đặc sắc, MC của nhiều chương trình hấp dẫn. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp

Là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng khi trở về nhà chị cũng làm mẹ, làm vợ như bao chị em nghệ sĩ khác.

“Khi làm việc, tôi tập trung toàn bộ năng lượng trong ngày để điều hành sân khấu, quay các chương trình. Lúc ấy tôi cảm thấy yên tâm vì luôn có hậu phương vững chắc là chồng, con và bố mẹ hai bên. Khi trở về nhà, tôi cố gắng dành thời gian và chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất. Tôi biết rõ tình trạng sức khỏe của các thành viên, tâm tư tình cảm của mọi người. Người phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình nên việc để ý những tiểu tiết là lẽ dĩ nhiên. Tôi vẫn thường xuyên hỏi thăm ba mẹ, trò chuyện cùng các con. Đặc biệt với chồng tôi, tôi luôn chia sẻ cùng anh mọi điều trong công việc và cuộc sống”, nghệ sĩ Hồng Vân cho biết.

Nghệ sĩ Hồng Vân cùng chồng Lê Tuấn Anh và con gái Bí Ngô. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp
Nghệ sĩ Hồng Vân cùng chồng Lê Tuấn Anh và con gái Bí Ngô. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp

Chăm sóc sức khỏe gia đình bắt đầu từ đôi mắt

Đối với nghệ sĩ Hồng Vân, sức khỏe chính là vốn liếng quý giá nhất, đặc biệt là đôi mắt. Mẹ chị từng mắc bệnh đục thủy tinh thể phải phẫu thuật. Mặc dù đã qua phẫu thuật nhưng mắt bà có hiện tượng mờ lại một thời gian sau đó.

“Sau khi đưa mẹ đi khám mắt và nhận được tư vấn của bác sĩ, bà nhận ra tình trạng mắt mờ còn liên quan đến các vấn đề khác như tuổi tác, độ lão. Bác sĩ đã thăm khám, đo mắt và chỉnh lại độ của mắt kính nên bây giờ mắt bà đã nhìn rõ hơn. Bà rất vui vì điều đó.”, Hồng Vân kể lại.

NSND Hồng Vân cùng ba mẹ. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp
NSND Hồng Vân cùng ba mẹ. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp

Trong gia đình chị, con gái Bí Ngô cũng đã bị cận năm lớp Sáu. Để chăm sóc mắt tốt cho con, chị thường giúp con bổ sung vitamin A thông qua thực phẩm hàng ngày và thực phẩm chức năng. Khi đọc sách, tôi dặn bé không nên cúi sát mặt vào sách vở, iPad.

“Tôi cũng nhắc con không nên ngồi quá lâu trước màn hình vi tính. Thỉnh thoảng nên dừng việc đọc, nhìn sách vở để thư giãn mắt, ra ngoài trời ngắm nhìn cảnh vật và không khí xung quanh sẽ tốt hơn, không chỉ cho đôi mắt mà còn giúp con luôn vui vẻ”, Hồng Vân cho hay.

Để chăm sóc sức khỏe đôi mắt, nghệ sĩ Hồng Vân đặc biệt chú ý việc kiểm tra thị lực định kỳ cho cả gia đình, đảm bảo mắt làm việc tốt, không mắc bệnh nguy hiểm.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho hay, mới đây chị đưa cả nhà đến khám và chăm sóc mắt theo chiến dịch “Sáng tầm nhìn, thỏa ước mơ” của hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Chiến dịch mang thông điệp “Đừng bỏ lỡ những điều quý giá trong cuộc sống vì đôi mắt yếu”, hướng đến giúp cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt. Điều may mắn là cả chị và chồng đều làm việc với cường độ cao nhưng thị lực vẫn tốt, giờ chỉ lo chăm sóc mắt cho mẹ và các con.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết thêm: “Qua tìm hiểu cũng như được giới thiệu từ đồng nghiệp và bạn bè, mình được biết, hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn là địa chỉ khám chữa bệnh về mắt khá uy tín, trải dài từ Nam ra Bắc. Đặc biệt, trong hai tháng 10 và 11/2020, các khách hàng lựa chọn phẫu thuật xóa cận tại Mắt Sài Gòn còn được nhận trợ giá đến 30%++, áp dụng với tất cả các phương pháp hiện đại như Standard Lasik, Femtosecond Lasik, ReLEx Smile, Streamlight… Ngoài ra, trong suốt tháng Mười, bệnh viện còn trợ giá 50% cho gói chăm sóc mắt người cao tuổi cũng như tặng 500.000 đồng phí phẫu thuật phaco điều trị đục thủy tinh thể”.  

Nghệ sĩ Hồng Vân cùng con gái Bí Ngô kiểm tra sức khỏe mắt tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp
Nghệ sĩ Hồng Vân cùng con gái Bí Ngô kiểm tra sức khỏe mắt tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Ảnh: Mắt Sài Gòn cung cấp

Không chỉ chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho các thành viên, chị cũng chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chính bản thân.

“Thời gian rảnh tôi dọn dẹp nhà cửa, trồng cây để thư giãn, kết nối hơn với thiên nhiên. Gia đình cũng có nguồn rau sạch ăn hằng ngày”, nghệ sĩ Hồng Vân bật mí.

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI