Các nhà sản xuất game show ứng phó ra sao trước dịch bệnh COVID-19?

02/03/2020 - 07:02

PNO - Đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến làng giải trí trong thời gian qua. Nhiều chương trình bị hoãn, không ít ca sĩ mất show... Tuy nhiên, game show thì không thể dời lại.

Những buổi ghi hình game show thường tập trung đông người. Nếu tính cả nghệ sĩ, thí sinh, khán giả, thành viên ê-kíp thì tổng cộng ít nhất cũng có khoảng 100 người. Vì thế, các nhà sản xuất cũng có những biện pháp để đảm bảo an toàn mùa đại dịch.

Đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến làng giải trí trong thời gian qua. Nhiều chương trình bị hoãn, không ít ca sĩ mất show... Tuy nhiên, game show thì không thể dời lại. 

Các chương trình đã được nhà đài sắp xếp kế hoạch lên sóng theo khung giờ cố định. Vì thế, việc thay đổi hoặc hoãn khó thực hiện, bởi không thể hoặc rất khó có chương trình đủ thời lượng thay thế, lại còn ảnh hưởng đến quảng cáo... Ngoài ra, việc hoãn một chương trình có thể gây ảnh hưởng dây chuyền đến những chương trình khác phát sóng tiếp theo. 

Cặp đôi hài hước
Khán giả đến xem ghi hình gameshow Cặp đôi hài hước sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... trước khi bước vào khán phòng

Nhà sản xuất (NSX) thường ký hợp đồng, thỏa thuận lịch ghi hình với nghệ sĩ từ trước. Trong khi đó, nghệ sĩ thường chạy show trong và ngoài nước nên khó linh hoạt sắp xếp lại thời gian khi lịch trình bị thay đổi. Một số NSX phải thuê phim trường bên ngoài để sản xuất, nên việc đổi lịch hoặc hoãn quay khiến NSX phải chịu lỗ không ít, bởi chi phí này không hề nhỏ.

Jet Studio hiện đang có hai chương trình lên sóng THVL1 là Hãy nghe tôi hát và Cặp đôi hài hước. Hiện cả hai đều đang bước vào giai đoạn ghi hình đợt tiếp theo để hoàn tất số lượng tập phát sóng. 

Chia sẻ về việc sản xuất chương trình giữa mùa dịch bệnh, đại diện NSX, ông Nguyễn Thanh Phú - Giám đốc Jet studio cho biết: “Để đảm bảo sức khỏe của mọi người đến làm việc tại phim trường trong mùa dịch COVID-19, chúng tôi đã trang bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, vệ sinh các khu vực, phun thuốc kháng khuẩn toàn bộ phim trường…”.

Cụ thể, khán giả đến xem show, nghệ sĩ tham gia đều được đo thân nhiệt hai lần, ở cổng vào và trước khi bước vào phim trường. Nhân viên trong ê-kíp phải đảm bảo các nguyên tắc giữ an toàn sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu từ công ty.

NSƯT Vũ Thành Vinh - Giám đốc Công ty truyền thông Khang (đơn vị đang có Lô tô show phiên bản nghệ sĩ và Solo cùng boléro lên sóng THVL) - cho biết, công ty đưa ra các yêu cầu đối với nhân viên tại trường quay như: phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay thường xuyên... Nếu ai có dấu hiệu ho, sốt... phải báo sớm để NSX sắp xếp công việc, tìm phương án thay thế. Anh cho biết thêm, để tránh tụ tập đông người, đêm chung kết của hai chương trình trên sẽ không tổ chức trực tiếp mà được ghi hình phát lại và không có khán giả. “NSX cũng cần chủ động, linh hoạt ứng biến, phù hợp yêu cầu của cơ quan quản lý đưa ra” - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.

Chung kết Lô tô show phiên bản nghệ sĩ chuyển sang ghi hình, phát sóng lại, thay cho kế hoạch truyền hình trực tiếp lúc ban đầu
Chung kết Lô tô show phiên bản nghệ sĩ chuyển sang ghi hình, phát sóng lại, thay cho kế hoạch truyền hình trực tiếp lúc ban đầu

Một đơn vị khác cho biết, với bộ phận casting, thí sinh buộc phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên theo quy định. Ngoài ra, NSX này cũng kiểm tra quá trình di chuyển trước đó của thí sinh để đảm bảo họ không đến từ những vùng có dịch bệnh. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, NSX sẽ nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Ngoài ra, phim trường cũng được khử trùng để đảm bảo an toàn. Lượng khán giả đến phim trường cũng được giảm bớt để tránh tụ tập đông người. 

Trung Sơn

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI