Các hãng mốt ồ ạt tung sản phẩm mới sau thời gian đình trệ vì COVID-19

02/09/2020 - 08:59

PNO - Burberry, Fendi, GANNI và Levi’s tiếp tục đề cao sự đa dạng, tính cá nhân và gửi gắm thông điệp hướng về môi trường trong các bộ sưu tập chuẩn bị ra mắt.

Sau thời gian dài bị ngưng trệ vì dịch COVID-19, các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới bắt đầu công bố kế hoạch trở lại với những buổi trình diễn ngoại tuyến. Tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định về số lượng người tham dự, nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát sự lây lan virus.

Riêng trong tháng 9, Tuần lễ thời trang Paris, Tuần lễ thời trang New York... sẽ liên tục trình làng cho công chúng những bộ sưu tập hàng đầu đến từ các hãng mốt danh tiếng như Louis Vuitton, Dior, Chanel, Burberry và Fendi cho đến các thương hiệu trung bình bao gồm Koché, Paco Rabanne, Nina Ricci…

Tuần lễ thời trang Milan, Paris, New York... đồng loạt thông báo kế hoạch tổ chức khoảng thời gian đình trệ vì dịch COVID-19.
Tuần lễ thời trang Milan, Paris, New York... đồng loạt thông báo kế hoạch tổ chức sau thời gian đình trệ vì dịch COVID-19.

Burberry tiếp nối thông điệp về môi trường

Burberry thông báo sẽ cho ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2021 của mình vào ngày 17/9 tại Anh, cùng với đó công bố kế hoạch phát hành sản phẩm mới. Ngoài trình diễn ngoại tuyến, hãng cũng cung cấp dịch vụ trực tuyến toàn bộ show diễn cho những khán giả không thể góp mặt.

Cụ thể, buổi giới thiệu bộ sưu tập Xuân-Hè 2021 của Burberry, được thương hiệu mô tả là “một trải nghiệm trình diễn đắm chìm trong khung cảnh ngoài trời của nước Anh”.

“Là con người, chúng ta luôn có mối quan hệ chặt chẽ với thiên nhiên. Chúng tôi luôn tôn trọng và tin tưởng vào sức mạnh của thiên nhiên, đồng thời bày tỏ sự kinh ngạc và say mê trước vẻ đẹp đặc biệt của nó", Giám đốc sáng tạo của Burberry, Riccardo Tisci cho biết trong một thông báo về sự kiện trình diễn sắp tới của hãng.

Burberry tiếp tục trung thành với dòng sản phẩm thân thiện môi trường.
Burberry tiếp tục trung thành với dòng sản phẩm thân thiện môi trường.

Nói về lý do tổ chức sàn diễn ngoài trời, Riccardo Tisci lý giải xuất phát từ mong muốn kết nối mọi người lại với nhau, thưởng thức những trải nghiêm sáng tạo trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của nước Anh. Đồng thời, ý tưởng năm nay của hãng mốt tiếp nối thông điệp hướng về môi trường mà Burberry đã theo đuổi trong suốt 2 năm qua.

Trước đó, trong bộ sưu tập ECONYL (2019), Burberry đã sử dụng loại vải tái chế 100% từ lưới đánh cá, vải vụn và nylon phế thải, đáp ứng mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon. Hãng đã phá vỡ quy tắc và cải thiện cách thức thiết kế nhằm đạt được những bước tiến mới trong tuần hoàn sản xuất, tái sử dụng vải và tìm kiếm các công nghệ mới để tạo ra vật liệu của tương lai.

Fendi gửi gắm thông điệp lạc quan trong mùa dịch

Theo Tạp chí Women's Wear Daily (WWD), hãng thời trang Fendi hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với một buổi trình diễn hoành tráng tại Palazzo della Civiltà Italiana ở Rome, giới thiệu bộ sưu tập mới của mình trong khuôn khổ khai mạc Tuần lễ thời trang Milan vào ngày 22/9. 

Fendi gửi gắm thông điệp tích cực qua bộ sưu tập sắp ra mắt.
Fendi gửi gắm thông điệp tích cực qua bộ sưu tập sắp ra mắt.

Dù chưa tiết lộ chi tiết ý tưởng nhưng thương hiệu thời trang xa xỉ Fendi muốn gửi gắm thông điệp lạc quan trong mùa dịch COVID-19. Lần này, hãng mốt sẽ mang đến cái nhìn thoáng qua về sự hợp tác mới với những sản phẩm may sẵn lấy chất liệu da, kết hợp cùng các họa tiết đen trắng đặc trưng của nghệ sĩ đương đại.

Tuần lễ thời trang Copenhagen đề cao tính cá nhân và sự đa dạng

Mang đến Tuần lễ thời trang Copenhagen, thương hiệu Đan Mạch Samsoe Samsoe với mong muốn thúc đẩy sự đa dạng, đã trình làng các bộ sưu tập có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa (tranh in, bóng thông thường, phong cách pyjama) cùng các sản phẩm may mặc của người dân địa phương.

GANNI hợp tác cùng Levi’s trình làng một loạt sản phẩm denim cổ điển,
GANNI hợp tác cùng Levi’s trình làng một loạt sản phẩm denim cổ điển

Bên cạnh Samsoe Samsoe, Baum&Pferdgarten cũng lần đầu chiêu đãi khán giả bộ sưu tập mới SS21, nhằm tôn vinh tính cá nhân với tông màu đất làm chủ đạo, phối cùng chất liệu vinyl hiện đai. Thông qua SS21, thương hiệu muốn nêu bật thông điệp giúp mọi người phá bỏ những định kiến áp đặt về phong cách thời trang của phụ nữ, thay vào đó, để phái đẹp được tự do lựa chọn xu hướng mà bản thân họ yêu thích.

Trong khi đó, GANNI sẽ bắt tay hợp tác cùng Levi’s trình làng một loạt sản phẩm denim cổ điển, sử dụng sợi gai dầu và cotton làm chất liệu chính. Lấy cảm hứng sự vui tươi và phá cách, hai nhãn hiệu sẽ cho ra mắt những chiếc áo sơ mi hai túi mang tính biểu tượng được biến tấu lại thành một chiếc váy oversized, trong khi quần jeans được cách tân thành chiếc váy cạp cao gần chạm mắt cá chân tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Chung Thu Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI