Tuần lễ thời trang Milan 2020 sẽ diễn ra vào tháng 9

18/08/2020 - 13:51

PNO - Giorgio Armani, Fendi, Prada và Versace cùng nhiều thương hiệu thời trang lớn khác đồng loạt xác nhận trở lại sàn diễn vào tháng 9 tới đây.

Sau khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn các show diễn thời trang, thúc đẩy các nhà mốt bán hàng trực tuyến, thì mới đây đơn vị tổ chức Tuần lễ thời trang Milan đã thông báo nối lại lịch trình sự kiện từ ngày 23-28/9. Theo đó, hơn một nửa hãng mốt có cơ hội giới thiệu trực tiếp bộ sưu tập Xuân-Hè 2021 của mình đến khán giả.

Cụ thể, ít nhất 28 nhãn hiệu thời trang cao cấp sẽ tham gia các buổi trình diễn trực tiếp bao gồm các ông lớn tên tuổi Giorgio Armani, Fendi, Prada, Versace, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo, Max Mara, Marni… Trong khi đó, các thương hiệu trẻ hơn như No. 21, Sunnei, Drome & MSGM. Missoni, DSquared2, GCDS và 19 hãng khác sẽ tiếp cận công chúng thông qua hình thức kỹ thuật số.

28 thương hiệu trở lại sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Milan tháng 9/2020.
28 thương hiệu trở lại sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Milan tháng 9/2020.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, ban tổ chức sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa virus, bao gồm yêu cầu giữ khoảng cách xã hội, đeo khẩu trang và giới hạn số lượng người có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan lần này.

Đầu năm nay, Ý là quốc gia đầu tiên bên ngoài châu Á báo cáo một số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận tại buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Milan tháng 2/2020. Sau sự cố, hầu hết các thương hiệu đều áp dụng hình thức phát hành trực tuyến, nhưng theo các nhà lãnh đạo ngành thời trang cho rằng số hóa không phải là sự thay thế tối ưu và lâu dài.

Đáng chú ý, trong Tuần lễ thời trang Milan tháng 9 tới sẽ vắng mặt một số thương hiệu có tiếng như Gucci, Jil Sander và Bottega Veneta. Trước đó, Gucci đã thông báo sẽ đi tìm nhịp điệu thời trang của riêng mình, thay vì tham gia các tuần lễ thời trang truyền thống bốn lần một năm, hãng sẽ tổ chức hai buổi trình diễn mỗi năm.

Chung Thu Hương (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI