Các hãng hàng không thông báo vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ

21/11/2025 - 20:17

PNO - Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng tại Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk, các hãng hàng không trong nước tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, bao gồm miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ và tạo điều kiện cho hành khách bị ảnh hưởng điều chỉnh kế hoạch bay.

Vietnam Airlines phối hợp với báo Phụ nữ TPHCM vận chuyển hàng, nhu yếu phẩm ra miền Trung hồi cuối tháng 10/2025. Ảnh: VNA
Vietnam Airlines phối hợp với báo Phụ nữ TPHCM vận chuyển hàng, nhu yếu phẩm ra miền Trung hồi cuối tháng 10/2025. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng tiếp tục áp dụng chương trình tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng lũ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO).

Các chuyến bay của Vietnam Airlines Group chuyển hàng cứu trợ ra miền trung
Các chuyến hàng cứu trợ của Vietnam Airlines Group ra miền Trung, Tây Nguyên. Ảnh: VNA

Từ nay đến 31/12/2025, toàn bộ hàng hóa cứu trợ được miễn cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan; đồng thời được ưu tiên xếp tải trên các chuyến bay đến các sân bay Phù Cát, Tuy Hòa, Cam Ranh, Liên Khương, Buôn Ma Thuột và Pleiku. Chương trình cũng tiếp tục áp dụng như giai đoạn đầu với các sân bay Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai. Thời gian triển khai có thể kéo dài tùy nhu cầu thực tế.

Đối tượng áp dụng gồm: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh/thành phố, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức chính trị – xã hội, cơ quan Nhà nước, quỹ từ thiện được cấp phép và các doanh nghiệp được xác nhận mục đích hỗ trợ. Các tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu có thể liên hệ thông qua các đầu mối nêu trên.

Đăng ký vận chuyển qua: Nguyễn Thị Liên Hoa – Ban Kế hoạch & Tiếp thị hàng hóa, Vietnam Airlines
SĐT: 0395 216 659 – Email: hoantl@vietnamairlines.com.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, từ ngày 30/10 đến nay, Vietnam Airlines Group đã vận chuyển 2.081 kiện hàng với tổng trọng lượng hơn 30 tấn gồm nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo… tới người dân vùng lũ miền Trung.

Vietjet Air cũng miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ ra miền Trung. Ảnh: Vietjet Air
Vietjet Air cũng miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ ra miền Trung. Ảnh: Vietjet Air

Đại diện Vietjet Air cho biết mưa lũ khiến việc đi lại tại Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn, một số sân bay tạm ngừng hoạt động, dẫn tới việc điều chỉnh kế hoạch bay.

Để hỗ trợ hành khách, Vietjet miễn phí đổi thời gian bay hoặc hoàn bảo lưu theo điều kiện vé đối với khách có lịch bay tại các sân bay bị ảnh hưởng, gồm: Cam Ranh: các chuyến khởi hành 20–23/11/2025; Tuy Hòa: các chuyến khởi hành 20–25/11/2025; Phù Cát: các chuyến khởi hành 19–23/11/2025

Song song đó, Vietjet tiếp tục miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương chịu ảnh hưởng mưa lũ. Đăng ký qua hotline: 0918 716 828 (Hà Nội), 0912 384 770 (TPHCM) hoặc email: cuutro@vietjetair.com.

Hàng cứu trợ trên chuyến bay của Bamboo Airways đến sân bay Phù Cát chiều nay, 21/11. Ảnh: Bamboo Airways
Hàng cứu trợ trên chuyến bay của Bamboo Airways đến sân bay Phù Cát chiều nay, 21/11. Ảnh: Bamboo Airways

Tương tự, các hãng hàng không như Bamboo Airways, Vietravel Airlines... cũng có kế hoạch miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ ra miền Trung. Trong đó chiều 21/11, chuyến bay QH1215 của Bamboo Airways chở 1 tấn gạo do UBND xã Tân Cương (Thái Nguyên) gửi tặng người dân Gia Lai đã hạ cánh tại sân bay Phù Cát.

Bamboo Airways Cargo cho biết, tiếp tục miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ trên các chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM đến Quy Nhơn (UIH). Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn, mỗi kiện không quá 40 kg, mỗi lô hàng không quá 500 kg.

Hoạt động áp dụng với các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, quỹ từ thiện được cấp phép… Các đơn vị gửi hàng cần có công văn chính thức và danh mục hàng hóa. Hãng không vận chuyển hàng chứa pin hoặc vật phẩm nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn bay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI