Các đạo diễn quốc tế muốn trở thành nhà sản xuất phim Hàn Quốc

20/06/2022 - 14:30

PNO - Các đạo diễn quốc tế không chỉ yêu thích sức sáng tạo của các nhà làm phim mà còn ấn tượng về khả năng diễn xuất của dàn diễn viên Hàn Quốc.

 

Đạo diễn nổi tiếng người Anh Mike Figgis yêu thích phong cách làm phim của Hàn Quốc.
Đạo diễn nổi tiếng người Anh Mike Figgis cho biết rất yêu thích phong cách làm phim của Hàn Quốc

Ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc đã đạt được sự phát triển vượt bậc trong những năm qua và ngày càng khẳng định vị thế với loạt tác phẩm điện ảnh Ký sinh trùng, Minari…và các phim truyền hình tỷ view Squid Games, Ngôi trường xác sống, Điệu cha cha cha làng biển… 

Các nhà chức trách nước này cũng không ngần ngại bày tỏ tham vọng về việc sẽ tiến xa hơn trong tương lai, Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) Park Ki-youn cho biết: “Một trong những điều đầu tiên tôi làm sau khi nhận được chức vụ là đổi mới thương hiệu của ngành. Không còn “điện ảnh Hàn Quốc” thay vào đó, chúng ta nên tự gọi mình là K-Movies, như vậy sẽ phù hợp với thời đại hơn”.

Sự trở lại của K-movies cũng có thể đến gần với khán giả quốc tế hơn khi các nhà làm phim nước ngoài đang đổ xô đến Hàn Quốc để hợp tác sản xuất. Trước khi khởi hành đến Cannes, đạo diễn kiêm biên kịch hàng đầu Nhật Bản Kore-eda Hirokazu cho biết "ước mơ từ lâu" của ông là làm một bộ phim ở Hàn. 

“Tôi đã gặp những diễn viên tuyệt vời của Hàn Quốc như Song Kang-ho, Kang Dong-Won và Bae Doo-na tại nhiều liên hoan phim và giữ liên lạc thân thiết với họ trong một thời gian dài” - ông Kore-eda chia sẻ.

Trong khi đó, đạo diễn nổi tiếng châu Âu Mike Figgis nói rằng tài năng của các diễn viên Hàn Quốc - đặc biệt là các diễn viên nữ - là một trong những lý do chính khiến ông muốn thực hiện phim Shame - dự án điện ảnh rất được mong đợi của ông tại Hàn Quốc.

Shame được giới thiệu sẽ miêu tả các cung bậc cảm xúc khác nhau của những người châu Á sống những cuộc đời khác nhau, thể hiện những điều trớ trêu và cả nỗi đau của họ.

“Chủ yếu thông qua Netflix, khoảng 2 năm trước, tôi đã xem rất nhiều phim truyền hình Hàn Quốc. Phong cách làm phim của họ đã thu hút tôi” - ông Figgis nói.

Ngoài vòng pháp luật 2 Bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam  làm chao đảo phòng vé xứ Hàn, thu hút hơn 11 triệu lượt vé bán ra.
Ngoài vòng pháp luật 2 - bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam - đã làm chao đảo phòng vé xứ Hàn với hơn 11 triệu lượt vé được bán ra

Không chỉ ông Figgis yêu thích nền văn hóa đương đại của Hàn Quốc, đạo diễn người Pháp Denis Dercourt cũng đã phát hành bộ phim tâm lý tội phạm Vanishing với sự kết hợp của dàn diễn viên Pháp và Hàn. Ngoài ra, dự án Back to Seoul do Davey Chu (người Campuhia gốc Pháp) đạo diễn cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Pháp - Đức - Bỉ, cũng tập trung vào việc khám phá cuộc đời một người phụ nữ gốc Hàn.

“Tôi có thể thấy ảnh hưởng văn hóa to lớn của Hàn Quốc ở châu Á. Khi bạn đi du lịch ở châu Á, bạn sẽ thấy mọi người nghe nhạc K-pop và xem phim Hàn. Đó là một hiện tượng chỉ xảy ra ở châu Á vài năm trước nhưng bây giờ nó đã diễn ra ở khắp nơi” - đạo diễn Chu nói.

Sau làn sóng COVID-19, những tháng đầu năm 2022, doanh thu các phòng vé tại Hàn Quốc đã bắt đầu tăng trưởng trở lại. The Roundup (tựa Việt: Ngoài vòng pháp luật 2) lấy bối cảnh Việt Nam đã bán được 11 triệu lượt vé trong vòng 1 tháng.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI