Các cơ sở đào tạo không tăng học phí cùng thời điểm

12/05/2013 - 22:56

PNO - PN - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập giãn thời gian điều chỉnh học phí năm học mới 2013-2014.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, việc tăng học phí tác động mạnh đến chỉ số giá tiêu dùng, nhất là vào tháng Chín hằng năm, khi các địa phương và các cơ sở đào tạo tăng mức học phí đầu năm học mới. Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường xây dựng tiến độ điều chỉnh mức học phí một cách hợp lý. Mức học phí phải phù hợp với nhóm ngành nghề đào tạo và hình thức đào tạo. Học phí được thu định kỳ hằng tháng. Các trường không được ép buộc học sinh, sinh viên đóng học phí một lần cho cả học kỳ hoặc cả năm học (trừ trường hợp người học tự nguyện).

Cũng theo Bộ GD-ĐT, các trường cần đăng ký với bộ chủ quản về lộ trình, mức điều chỉnh và thời điểm điều chỉnh học phí. Trên cơ sở đó, Bộ GD-ĐT có ý kiến với các bộ chủ quản và các cơ sở đào tạo để quyết định việc điều chỉnh học phí, bảo đảm không để nhiều tỉnh, thành phố và các cơ sở đào tạo cùng tăng học phí vào một thời điểm, nhất là vào đầu năm học mới 2013-2014.

 DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI