Các chị chịu khó làm ăn, Hội sẽ luôn đồng hành

22/07/2020 - 05:54

PNO - “100 triệu đồng tuy chỉ đủ chữa cháy trong thời gian chờ đợi. Nhưng nếu không có sự giúp sức kịp thời của Hội thì tôi không biết xoay xở thế nào, vì tôi đã phải gồng mình chống đỡ khó khăn suốt nửa năm qua”- chị Lê Thị Yến Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bình Chương cảm động nói.

Công ty của chị Thúy chuyên cung cấp văn phòng phẩm ở P.Tân Quý, Q.Tân Phú, có doanh thu trung bình từ 6 - 7 tỷ đồng/năm. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên 6 tháng vừa qua, doanh thu của công ty sụt giảm nghiêm trọng, đạt chưa đến 2 tỷ đồng. Trong lúc khó khăn, chị Yến Thúy tìm đến Hội LHPN Q.Tân Phú và được Hội hỗ trợ vốn vay kinh doanh 100 triệu đồng.

Chị Thúy chia sẻ: “Với quy mô của công ty thì 100 triệu đồng chỉ đủ chữa cháy trong thời gian chờ đợi. Nhưng nếu không có sự giúp sức kịp thời của Hội, thì tôi cũng không còn biết xoay xở thế nào, vì tôi đã phải gồng mình chống đỡ khó khăn suốt nửa năm qua”. 

Công việc cắm hoa trở thành nghề chính giúp chị Tuyết có thu nhập ổn định
Công việc cắm hoa trở thành nghề chính giúp chị Tuyết có thu nhập ổn định

34 tuổi, chị Thúy đã có công ty riêng. Nhưng để có được thành công đó, chị Thúy đã trải qua rất nhiều công việc, từ bán hàng trong siêu thị đến nhân viên kinh doanh ở các công ty, để đúc kết kinh nghiệm trước khi thành lập công ty vào năm 2015. 

Mới thành lập, còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về tài chính, công ty chỉ có 5 nhân viên nên dù là giám đốc nhưng chị Thúy phải gánh nhiều công việc. Con đường kinh doanh có lúc thuận lợi, có lúc sóng gió, nhưng đổi lại chị được làm việc với niềm đam mê. Chị Thúy tâm tình: “Thuyền to sóng to. Nhiều lúc ngủ còn bị ám ảnh về tiền, hàng, các khoản chi phí… Nhưng rồi tôi lại tự động viên chính mình”. 

Chị Nguyễn Thị Lành - Phó chủ tịch Hội LHPN quận, cho biết: “Đồng hành, tiếp sức phụ nữ phát triển kinh tế, ngoài nguồn lực tự có, Hội LHPN Q.Tân Phú còn tranh thủ nhiều nguồn lực xã hội, các đơn vị và ngay trong chính cán bộ, hội viên phụ nữ. Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ quận đã hỗ trợ cho gần 5.400 lượt phụ nữ vay vốn với khoảng 36,5 tỷ đồng. Để giúp phụ nữ khởi nghiệp, Hội tổ chức hội thi ý tưởng, cà phê khởi nghiệp, kết nối với câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận hỗ trợ vốn vay…”.

Cùng với các nguồn vốn vay, phụ nữ khó khăn còn được Hội hỗ trợ thêm phương tiện sinh kế, tổ chức các lớp đào tạo nghề, trao tặng học bổng cho con em cán bộ hội viên vượt khó học giỏi và chăm lo công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Từ sự giúp sức của Hội, nhiều phụ nữ có điều kiện đã vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hoa Sen ở P.Hiệp Tân và chị Nguyễn Thị Tuyết ở P.Tây Thạnh là hai trong số rất nhiều phụ nữ được Hội giúp “cần câu” và hướng dẫn cách “câu cá”, hiện đã có cuộc sống ổn định. 

Là nhân viên kế toán của một bệnh viện, chị Hoa Sen phải nghỉ việc sau khi sinh hai con. Ở nhà chăm con, không có thu nhập, cả nhà trông vào đồng lương của chồng… Trong lúc chị đang rối rắm thì Hội đến mời chị tham gia lớp pha chế đồ uống và hỗ trợ 50 triệu đồng vốn vay để mở quán cà phê tại nhà. Nhờ vậy, gần 4 năm nay, kinh tế gia đình chị đã ổn định hơn. 

Đã xế chiều mà chị Nguyễn Thị Tuyết vẫn tất bật chăm chút cho từng bó hoa. Từ hai năm nay, chị Tuyết có thêm nghề tay trái - cắm hoa - sau khi tham gia lớp cắm hoa của Hội và được hỗ trợ quảng cáo, kết nối khách hàng. Dù là nghề tay trái nhưng công việc cắm hoa lại đem đến cho chị nguồn thu nhập ổn định hơn nghề làm tóc.

Chị Tuyết cho biết, chị đang thử sức và tìm kiếm nguồn khách hàng ổn định nên chưa dám thuê mặt bằng và chưa dám dự trữ nhiều hoa. Hiện tại, công việc bán hoa mỗi tháng cũng mang về cho chị 5 - 6 triệu đồng thu nhập. Cao điểm như tháng 11, thu nhập có thể lên đến 10 triệu đồng.

Về công tác trợ vốn cho chị em làm ăn phát triển, chị Nguyễn Thị Lành nói: “Chỉ cần các chị chịu làm ăn là Hội sẽ đồng hành, giúp chị em ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng”. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI