Các bị hại đòi VietinBank phải bồi thường

09/01/2014 - 07:19

PNO - PNO - Các nguyên đơn dân sự, bị hại cho rằng họ không ký hợp đồng với Huỳnh Thị Huyền Như mà ký với VietinBank, nên yêu cầu HĐXX xem xét và buộc đơn vị này trả tiền cho họ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cac bi hai doi VietinBank phai boi thuong

Bị cáo Như (áo vàng) tại phiên tòa

Chiều 8/1, phiên tòa xét xử “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo đồng phạm giúp sức Như.Trong phần thẩm vấn bị cáo Phạm Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Thái Bình Dương, Tuấn chối bỏ những điều ghi trong cáo trạng cho rằng Tuấn đã nhận 121 tỉ đồng tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Đặc biệt, tại phiên tòa buổi chiều, đại diện 13/15 nguyên đơn dân sự, bị hại có mặt tại buổi xét xử đã đồng loạt yêu cầu HĐXX xem xét trách nhiệm của VietinBank và yêu cầu đơn vị này trả tiền cho họ. Các nguyên đơn dân sự, bị hại này cho rằng họ không ký hợp đồng với Huyền Như mà chỉ ký với VietinBank.

Cụ thể, Ngân hàng Quốc tế (VIB), 9 doanh nghiệp và 3 cá nhân bị hại đều yêu cầu VietinBank phải có trách nhiệm trong việc hoàn trả lại số tiền mà họ đã gửi vào VietinBank.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Hải, đại diện Ngân hàng VIB (đơn vị bị chiếm đoạt 180 tỉ đồng), đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm hình sự và cả dân sự của 12 cá nhân đã giúp sức cho Huyền Như chiếm đoạt số tiền trên của ngân hàng, đồng thời VIB cũng yêu cầu HĐXX phong tỏa tài sản, nhà cửa của 12 cá nhân trên để đảm bảo thi hành án nếu bản án có hiệu lực.

Cac bi hai doi VietinBank phai boi thuong

Dẫn giải Huyền Như về trại tạm giam

Bà Nguyễn Trác Minh Phương, đại diện Công ty chứng khoán Phương Đông (bị thiệt hại 380 tỉ đồng) đề nghị HĐXX xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của Công ty Phương Đông.

Theo bà Phương, Phương Đông chỉ gửi tiền cho VietinBank, việc VietinBank bị chiếm đoạt mất tiền thì VietinBank phải là nguyên đơn dân sự, còn Phương Đông chỉ là đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan. “Và đương nhiên, trách nhiệm phải hoàn trả số tiền này lại cho Phương Đông phải là VietinBank chứ không phải là các bị cáo đang ngồi tại tòa”.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty An Lộc (đơn vị bị thiệt hại 170 tỉ đồng) khẳng định: “An Lộc không có quan hệ gì với chi nhánh ngân hàng nơi bị cáo Như làm việc. An Lộc mở tài khoản ở VietinBank và yêu cầu VietinBank phải trả tiền cho An Lộc”.

Ba cá nhân được xác định đã bị chiếm đoạt tiền là bà Giả Thị Mai Hiên, Lê Thị Kim Tuyến, Phạm Anh Huấn cũng yêu cầu VietinBank hoàn trả tiền.
Ngày 9/1, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI