Ca sĩ Thanh Thuý là Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM

27/11/2017 - 13:09

PNO - Nữ ca sĩ sẽ đảm nhận chức vụ này trong nhiệm kỳ 5 năm. Quyết định bổ nhiệm vừa được UBND TP.HCM công bố sáng nay (27/11).

Sáng nay (27/11), UBND TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm ca sĩ Thanh Thuý giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM. Thời hạn ca sĩ Thanh Thuý giữ chức vụ này là 5 năm. Quyết định bổ nhiệm được Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao.

Ca sĩ Thanh Thuý tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Thuý, sinh năm 1977, quê gốc ở Trà Vinh. Chị là một ca sĩ, diễn viên, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam với cấp bậc Thiếu tá. Thanh Thuý là Đoàn phó Đoàn Nghệ thuật quân khu 7.

Ca si Thanh Thuy la Pho Giam doc So VH-TT TP.HCM
Ca sĩ Thanh Thuý

Năm 1994, Thanh Thuý đạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP.HCM (tiền thân của Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình). 3 năm sau đó, Thanh Thuý tiếp tục đạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình toàn quốc. Thanh Thuý đã được Nhà nước tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2012. Thanh Thuý cũng từng là đại biểu HĐND TP.HCM khoá 8, nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhắc đến Thanh Thuý, khán giả chắc chắn không thể quên được những ca khúc như: Viếng Lăng Bác, Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Gần lắm Trường Sa, Nhớ chiến khu, Xuân chiến khu, Anh Ba Hưng, Người là niềm tin tất thắng, Qua sông… Thanh Thuý được xem là một trong những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc cách mạng Việt Nam.                                                                                                                                       

Ngoài ca hát, Thanh Thuý còn ghi dấu ấn với vai trò diễn viên trong một số bộ phim như: Người con gái đất đỏ, Đất khách, Dưới cờ đại nghĩa...

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI