Ca sĩ Thái Trinh lên tiếng khi bị gắn mác “chuyên cover”

17/09/2022 - 10:58

PNO - Ca sĩ Thái Trinh nỗ lực với các dự án âm nhạc để nhắc tới cô, khán giả không chỉ nhớ đến những ồn ào yêu đương, trầm cảm. Tuy nhiên, âm nhạc của nữ ca sĩ cũng gây tranh cãi ít nhiều vì cô chuyên “cover”.

Ca sĩ Thái Trinh
Ca sĩ Thái Trinh trở lại với album "cover" những ca khúc nổi tiếng

Thái Trinh là giọng ca sớm nổi tiếng từ khi hoạt động, cách đây 12 năm. Tuy nhiên, theo thời gian, với nhiều gương mặt mới xuất hiện, Thái Trinh dần thu mình về cùng những dự án âm nhạc độc lập, quy mô nhỏ gọn. Cô không chạy theo những MV được sản xuất với kinh phí khủng hay mạo hiểm với những dòng nhạc mới mẻ, sôi động.

Thái Trinh thường xuyên đàn, hát những ca khúc từng được khán giả nhiều thế hệ yêu thích. Sau khi đăng tải trên kênh YouTube, cô được người nghe ủng hộ. Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực, Thái Trinh dần bị gắn mác nữ ca sĩ chuyên “cover”, không tự hát sản phẩm của riêng mình mà chỉ “dùng lại” các bài hát có sẵn.

Mới đây, Thái Trinh thông báo ra mắt mini album online với tên gọi Trinh Acoustic 03 trên kênh YouTube. Khán giả tiếp tục có những tranh luận bởi trong album lần này, cô sẽ hát lại những ca khúc nổi tiếng một thời của Mỹ Tâm, Đan Trường, Như Quỳnh... Trong đó có Nụ hồng mong manh, Tình lỡ cách xa, Người tình mùa đông cùng một số ca khúc khác.

Về việc chuyên “cover”, Thái Trinh cho biết mỗi ca sĩ sẽ có một cách xử lý bài hát với cảm xúc, trải nghiệm khác nhau. Cho nên, cô không ngại hát lại nhạc phẩm đã từng nổi tiếng. Chưa kể, những sáng tác này được khán giả nhiều thế hệ yêu thích nên rất dễ khơi lại cảm xúc của mọi người.

Ngoài ra, cô cho rằng thị trường giải trí hiện phát triển khá đa dạng, việc cô đưa ra thêm một sản phẩm, khán giả có thêm lựa chọn để thưởng thức. Hiện nữ ca sĩ chưa sẵn sàng để ra mắt các sản phẩm “cộp mác” của Thái Trinh, tuy nhiên, trong tương lai, khi có các sáng tác phù hợp, cô sẵn sàng đầu tư.

Thái Trinh thực hiện dự án cùng những người trẻ
Thái Trinh thực hiện dự án cùng những người trẻ có chung đam mê với âm nhạc

Trong mini album online, Thái Trinh kết hợp cùng ê-kíp toàn những bạn trẻ gen Z. Cô thực hiện những bản phối mới cho các ca khúc. Thái Trinh chọn cách hát trong trẻo, nhẹ nhàng phù hợp với hình ảnh trong MV.
“Âm nhạc và thời trang đều có một điểm chung, đó là sự xoay vòng. Mình cứ làm thật tốt cái mình giỏi, và mình phải thích cái mình làm, tin vào những giá trị mình cống hiến, hiểu nó mang lại những giá trị gì cho người tìm đến nó”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Sau dự án Trinh Acoustic 03, ca sĩ Thái Trinh sẽ chuẩn bị ra mắt album đầu tay gồm những sáng tác của chính cô.

Trinh Acoustic 03 gồm 8 ca khúc sẽ được phát hành tập mới vào 20g chủ nhật hàng tuần trên kênh YouTube của ca sĩ Thái Trinh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI