Cá sấu trên sông Sài Gòn đã lớn?

11/09/2020 - 11:14

PNO - Đơn vị chức năng đã nhận tin báo về việc cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, thuộc địa bàn huyện Củ Chi từ tháng 7/2020.

Ngày 11/9, nguồn tin của Báo Phụ nữ TPHCM cho biết, từ cuối tháng 7/2020, đơn vị chức năng đã nhận được tin báo về việc cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, thuộc địa phận xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM. Đây là khu vực tiếp giáp với tỉnh Bình Dương.

Con cá sấu nặng 4 ký đi lạc ra kênh Tẻ hồi tháng 7/2020.
Con cá sấu nặng 4kg "đi lạc" ra kênh Tẻ hồi tháng 7/2020

Theo đó, ngày 24/7, lực lượng kiểm lâm huyện Củ Chi đã nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện một cá thể cá sấu trên sông Sài Gòn, gần khu vực cầu Đò (ấp 1, xã Bình Mỹ).

Lúc 9g20 cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra nhưng không phát hiện con cá sấu nói trên. Công an viên địa phương cho biết, thông tin cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn do một người dân đi câu phát hiện và trình báo cách đó hai ngày.

Lực lượng kiểm lâm đề nghị công an xã tiếp tục theo dõi, kiểm tra, nếu phát hiện cá sấu trở lại thì lập tức thông tin cho đơn vị chức năng đến xử lý.

Sau đó, đến ngày 31/7, Chi cục Kiểm lâm Bình Dương có văn bản gửi UBND thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) và UBND quận 12 (TPHCM) về thông tin cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua bến đò Phú Cường.

Thông báo của các cơ quan chức năng xuất phát từ việc một người lái đò trên sông Sài Gòn khẳng định đã nhìn thấy cá sấu ở khu vực bến đò Phú Cường.

Người lái đò cho biết đã nhìn thấy cá sấu ít nhất 2 lần rồi mới báo cho cơ quan chức năng phường Phú Cường biết để xử lý. Tuy nhiên, sau đó, chưa có thêm người dân thông báo nhìn thấy cá sấu xuất hiện ở khu vực này nữa.

Đến ngày 9/9, UBND quận 12, TPHCM có văn bản cảnh báo đến người dân 3 phường sau khi tiếp nhận thông tin có cá sấu xuất hiện tại khu vực bến đò Phú Cường, tỉnh Bình Dương.

Một cán bộ ở TPHCM nhận định: “Có thể con cá sấu phát hiện ở huyện Củ Chi cũng chính là con cá sấu người dân nhìn thấy ở đò Phú Cường. Bởi, địa điểm trên rất gần nhau. Như vậy, để bắt được con cá sấu này thì Bình Dương và TPHCM phải phối hợp với nhau. Thời điểm phát hiện cá sấu đến nay đã gần 2 tháng rồi mà chưa bắt được sẽ rất nguy hiểm cho người dân”.

Trước đó vào tháng 7/2020, người dân phát hiện một con cá sấu trên kênh Tẻ đoạn qua khu vực phường 3, quận 4 (TPHCM). Tuy nhiên, sau đó, con cá sấu này đã bị một người dân bắt đi nên đơn vị chức năng không thể “truy xuất” nguồn gốc cũng như nguyên nhân vì sao cá sấu lại xuất hiện ở kênh Tẻ.

Hoàng Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI