Cà Mau tăng cường kiểm tra xe khách sau chuyến xe “xếp cá mòi”

04/11/2022 - 06:54

PNO - Trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường kiểm tra cũng như quản lý chặt đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn.

Liên quan đến vụ chuyến xe “xếp cá mòi” (nhồi nhét khách) được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua, ngày 3/11, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Cà Mau - cho biết, bước đầu tài xế và chủ xe thừa nhận chở khách vượt số ghế quy định. Hiện thanh tra giao thông đang phối hợp với công an tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm để xử lý.

Cảnh xe nhồi nhét khách được chia sẻ trên Facebook
Cảnh xe nhồi nhét khách được chia sẻ trên Facebook

Ông Sơn cũng thông tin thêm, trong thời gian tới, các đơn vị chức năng của tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra cũng như quản lý chặt đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn. Sở GTVT cũng đã có đường dây nóng, khi người dân phát hiện vi phạm có thể phản ảnh ngay để sở phối hợp với cảnh sát giao thông xử lý. 

Trước đó, tài khoản Facebook có tên T.N.N. chia sẻ thông tin về chuyến xe đi từ xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển) đến TP.Cà Mau nhồi nhét khách quá quy định. Cụ thể, loại xe 16 chỗ nhưng trên xe nhồi nhét hơn 20 người. Xe cũng không có máy lạnh, phải mở cửa sổ khi chạy. Sau khi nhận được thông tin này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản giao công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm.

Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, ô tô khách nói trên mang BKS 64B-012.03 của nhà xe Đ.M. do tài xế L.N.Đ. (ngụ khóm 8, P.5, TP.Cà Mau) điều khiển. Tài xế khai nhận, vào lúc 8g20 ngày 31/10, xe rời bến xe khách Đất Mũi (xã Đất Mũi) không có khách nhưng trên đường ghé nhiều điểm rước 17 người (có 2 trẻ em) cộng thêm tài xế và 1 phụ xe, tổng cộng có 19 người.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã… tham gia khai thác vận tải hành khách, với khoảng 180 phương tiện chạy các tuyến trong và ngoài tỉnh.

An Khương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI