Cả hội đồng thi phải tổ chức cho một thí sinh thi lại do nhầm lẫn của giám thị và thí sinh

11/08/2020 - 12:05

PNO - Giám thị và thí sinh đều tưởng được miễn thi vì là học sinh giỏi khiến thí sinh Kim Trang trở thành thí sinh duy nhất phải thi lại do nhầm lẫn.

Sáng 11/8, tại điểm thi Trường THPT Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, Hội đồng thi Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước đã tổ chức cho thí sinh Trần Thị Kim Trang, học sinh Trường THPT Phú Riềng, thi lại bằng đề thi dự phòng do nhầm lẫn do nhầm lẫn của giám thị và cả thí sinh trong ngày thi môn địa lý sáng 10/8.

Điểm thi trường THPT Phú Riềng trong buổi sáng thí sinh Trang phải thi lại do nhầm lẫn hy hữu
Điểm thi Trường THPT Phú Riềng trong buổi sáng thí sinh Trang phải thi lại do nhầm lẫn hy hữu

Trang là học sinh giỏi môn địa lý cấp trường của Trường THPT Phú Riềng. Thí sinh này chỉ được cộng điểm nhưng lại nhầm là được miễn thi.

Sáng 10/8, đến giờ thi môn địa lý, 2 giám thị không kiểm tra danh sách, thí sinh Trang cũng nhầm lẫn cho rằng mình được miễn thi nên Trang được giám thị cho miễn thi môn địa.

Thí sinh Trang kết thúc bài thi lại ra về
Thí sinh Trang kết thúc bài thi lại ra về

Tuy nhiên, đến sau buổi thi, thanh tra Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Phước và các giám thị kiểm tra lại thì phát hiện thi sinh Trang có tên trong danh sách dự thi và Trang chỉ thuộc trường hợp được cộng điểm chứ không phải miễn thi.

Trang cười tự tin sau khi kết thúc bài thi một mình
Trang cười tự tin sau khi kết thúc bài thi một mình

Tại điểm thi Trường THPT Phú Riềng, mặc dù chỉ có một thí sinh tham gia dự thi, tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, tất cả các khâu an ninh, an toàn của kỳ thi đều được thực hiện nghiêm, đảm bảo đúng quy định. Sau khi kết thúc môn thi, thí sinh đã nhanh chóng rời khỏi điểm thi ra về.

“Đề thi nằm trong khả năng của em, dù thi một mình nhưng em cũng không thấy có áp lực gì. Vui lắm ạ vì mình đã đậu được tốt nghiệp rồi”, thí sinh Trần Thị Kim Trang chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục - Đạo tạo Bình Phước, cho biết, ngoài việc tổ chức cho thí sinh Trang thi lại, Hội đồng thi sẽ xem xét xử lý kỷ luật 2 giám thị để xảy ra trường hợp nhầm lẫn hy hữu đối với thi sinh này theo đúng quy định.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI