Hàng loạt thí sinh phải thi lại vào ngày 11/8 vì lỗi giám thị

10/08/2020 - 18:54

PNO - Có 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa đảm bảo đủ giờ làm bài của thí sinh. Thí sinh phải thi lại vào ngày mai.

Chiều 10/8, tại cuộc họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD-ĐT cho biết: Có 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Số cán bộ này chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh khiến thí sinh tại nhiều phòng thi phải thi lại vào ngày mai.

Thí sinh ở Bình Phước - Ảnh: Đậu Tất Thành
Thí sinh ở Bình Phước - Ảnh: Đậu Tất Thành

Bị ảnh hưởng từ vụ việc này bao gồm 1 phòng thi môn văn của tỉnh Bắc Ninh, 1 phòng thi địa lý ở Bình Phước và 7 phòng thi môn địa lý tỉnh Điện Biên.

Theo quy chế, các cán bộ này đã bị xử lý kỷ luật. Ngày mai, 11/8, các địa phương này sẽ phải tổ chức thi cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi việc này.

“Với môn văn, giám thị ký nhầm ô. Để xử lý sự cố này, giám thị ký lại vào tờ giấy thi mới và cho thí sinh ngồi chép lại phần đã làm, vì thế mà ảnh hưởng tới thời gian làm bài của các em.

Còn với môn địa lý ở Điện Biên, do giám thị phát đề muộn mà các em cũng thiệt thòi thời gian làm bài. Ở Bình Phước thì sự cố chỉ ảnh hưởng tới 1 thí sinh, do nhà trường nhầm, tưởng thí sinh được miễn thi môn địa lý, nên thí sinh đã không dự thi môn này”, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, thông tin.

Kỳ thi năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ giảm, cả nước có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, bao gồm 1 em bị khiển trách và 38 em bị đình chỉ thi.

Đợt này có 26.308 thí sinh chưa thể dự thi vì COVID-19, đó là học sinh tại các địa thực hiện cách ly xã hội và thí sinh thuộc diện F1, F2.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI