Bưởi Diễn vào chậu 45 triệu đồng một cây vẫn nhiều khách mua

25/01/2017 - 06:52

PNO - Thị trường hoa trái độc lạ cung ứng cho ngày Tết ở các vùng miền vẫn tiếp tục đổ về TP.HCM. Những ngày cuối đợt cao điểm mua sắm, nhiều loại có giá cực "chát” vẫn được khá nhiều khách chọn.

Tại các tuyến đường cây cảnh như Lý Thường Kiệt (quận 11), Song Hành (quận 2), Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận),… nhiều loại bưởi kiểng chiết ghép vào chậu có giá bán đến vài chục triệu đồng, thâm chí có chậu lên đến 45 triệu đồng vẫn có khách mua chưng Tết.

Anh Tuyên (Củ Chi, TP.HCM), có 5 cơ sở bán bưởi Diễn ghép trên địa bàn TP.HCM  Tết này. Anh cho biết năm nay vườn anh xuất ra thị trường Tết khoảng 300 chậu bưởi lớn nhỏ đủ loại. Mở bán lẻ từ ngày 23 tháng Chạp, đến nay tại điểm Lý Thường Kiệt đã bán được hơn 150 chậu bưởi lớn.

Theo ghi nhận, chỉ trong sáng 27 tháng Chạp, tại điểm Lý Thường Kiệt của anh Tuyên chỉ con đúng 5 chậu bưởi, loại cây cao hơn 1m, xum xuê quả.

Buoi Dien vao chau 45 trieu dong mot cay van nhieu khach mua
Bưởi Diễn vào chậu Tết này có giá bán 15-25 triệu đồng tại các chợ ở TP.HCM.  Ảnh: Dạ Lan

“Toàn bộ số bưởi này đều được nhập từ miền Bắc vào. Tôi có trang trại với nhiều loại trái cây độc lạ cung ứng cho thị trường cả 2 miền, những loại chuyên biệt của miền Nam sẽ được mang ra Bắc tiêu thụ và ngược lại”, anh Tuyên nói.

Giá mỗi chậu bưởi cung ứng cho thị trường Tết năm nay dao động trong khoảng 15-25 triệu đồng, có chậu đặc biệt giá 45 triệu đồng.

“Khách hàng chủ yếu là những công ty, doanh nghiệp bởi loại cây này đòi hỏi phải có không gian lớn mới có thể chơi được. Tôi có một lượng khách quen nhất định hàng năm đều đến mua bưởi kiểng cây lớn mang về trưng”, anh Tuyên nói.

Để chăm sóc một chậu bưởi Diễn đến ngày mang ra thị trường mất khoảng 5 năm, nhưng với những loại trái đặc sản này, người trồng thường phải đối mặt với những khó khăn về thổ nhưỡng cũng như khí hậu.

Cây bưởi Diễn vào chậu có thể chơi được 25-30 ngày với quả to vàng, da bóng và mọng nước. Tuy nhiên, loại này chỉ có thể ngắm mà không ăn được, vì phần thịt bưởi sau gần một tháng "trưng bày" đã khô nước, teo tóp lại.

Buoi Dien vao chau 45 trieu dong mot cay van nhieu khach mua
Quả bưởi diễn để khoảng một tháng trên cây vẫn vàng tươi nhưng chỉ để ngắm, không ăn được. Ảnh: Dạ Lan

Vừa mua một chậu bưởi Diễn với giá gần 17 triệu đồng, chị H. (quận 10) cho biết để mua được chậu bưởi ưng ý chị phải đi tham khảo nhiều điểm bán để tìm cây đẹp, hợp với khôn gian nhà, và quan trọng là “dọ” giá. Chị cũng so với nhiều loại cây ăn trái trồng chậu khác như tắc, thanh long, quýt hồng và quyết định  mua cây bưỡi Diễn cảnh để chưng Tết năm nay.

Chị H. chia sẻ thêm do nhà chị mở quán kinh doanh nên cần có một loại cây trưng Tết độc đáo. Thay vì quất hay mai như hàng năm, năm nay chị đầu tư hẳn một chậu bưởi dù theo chị giá rất "chát".

“Chậu bưởi chị mua 17 triệu chưa tính chi phí vận chuyển, rất đắt. Nhưng để có chậu kiểng chưng Tết vừa ý, khác lạ với tắc hay mai như hàng năm để tạo sự mới mẻ. Quán có cây bưởi kiểng đẹp cũng là điều hay để thu hút  khách trong những ngày Tết",  chị H. cho hay.

Theo nhận định của nhiều khách hàng, mặt bằng chung của giá kiểng năm nay so với các năm là cao hơn.

"Tôi đi 'khảo giá' nhiều điểm bán kiểng, nhận định chung của cả người bán lẫn khách mua đều cho thấy giá các loại kiểng như tắc, mai đến các loại kiểng trái khác, kể cả hoa đến thời điểm này đều cao hơn từ 20-30% so với năm ngoái", chị Mai, một khách mua mai ở đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, cho biết.

Bà Bình ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức cũng chia sẻ, năm ngoái bà  mua chậu tắc kiểng loại to, cây tròn dáng đẹp, nhìn rất ưng ý chỉ có giá 4 triệu đồng và được vận chuyển miễn phí. Năm nay vừa chọn được cây cũng tương tự như thế nhưng trái thưa hơn, phải trả đến gần 6,5 triệu đồng. Nếu tính cả tiền vận chuyển về nhà là mất gần 7 triệu đồng.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI