Bức xúc với cô đồng nghiệp cứ buồn là đòi... dựa vào vai chồng tôi và khóc

26/06/2022 - 14:12

PNO - Đây cũng là dịp để em "dứt điểm" với chồng việc anh quá nhiệt tình với các đồng nghiệp nữ. Em không vui và lo lắng là điều chồng nên quan tâm.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em lấy chồng đã được 12 năm. Chồng em là người có quá nhiều ưu điểm so với đàn ông hiện đại. Anh đẹp trai, hào hoa, ga lăng lại rất thông minh, tinh tế, tình cảm. Cuộc sống của vợ chồng em có thể nói không có gì đáng phàn nàn nếu như chồng em không có quá nhiều ưu điểm như thế.

Vấn đề là vì tính anh nhẹ nhàng, quan tâm, lại rất tâm lý, nên ở công ty anh làm, cô nào cũng muốn trò chuyện, tâm sự, kể lể chuyện gia đình chồng con người yêu với anh, xin anh lời khuyên, thậm chí chỉ để khóc lóc cho vơi bớt tâm trạng. 

Em biết là anh không có tình ý gì với ai, với cô nào anh cũng bảo: "Có gì cần thì cứ gọi cho anh", chứ anh rất yêu con và coi trọng gia đình.

Thế nhưng gần đây, em thấy có một cô đồng nghiệp quá sức quấy rầy anh. Chiều tối mà buồn chuyện chồng là nhắn tin, khóc lóc. Có khi còn dọa tự tử vì chồng đi qua đêm không về. Làm anh phải gọi hết người này tới người kia, nhờ mấy cô đồng nghiệp khác qua với cổ. Đó là vì em không cho đi, chứ em đồng ý thì chắc anh cũng chạy tới cho cổ "dựa vào mà khóc rồi". Đấy là nguyên văn tin nhắn của cổ cho anh đấy chị.

Thế nhưng đến nay thì em hết chịu đựng được kiểu quấy rầy của cổ rồi chị. Cái gì mà "Giá chồng em được một góc của anh", "Vợ anh thật là người diễm phúc", "Chỉ cần nghe tiếng anh là em nhẹ lòng", "Giờ những lúc buồn nản, em lại nghĩ đến anh để vui sống"... Em thấy hình như là cổ hết buồn chồng, hay là từ trước tới giờ kiếm chuyện chỉ để "dựa dẫm" chồng em thì phải.

Cho nên hôm qua, em làm như tâm sự với một cô đồng nghiệp khác, nhờ cô ấy chuyển lời với cô này là cần gì thì gọi tổng đài tư vấn, còn nếu muốn "dựa dẫm" chồng em nhiều đến mức làm phiền ngày đêm và mùi mẫn như thế thì em tính phí đó.

Chẳng biết cô đồng nghiệp chuyển lời thế nào mà chồng em về nhà nổi giận với em, nói em làm cô ấy tổn thương, trong khi chuyện không có gì là ầm ĩ. Tất cả đều đàng hoàng, trong sáng. Rằng tại sao em lại chụp hình các tin nhắn riêng tư của cổ với anh cho người khác đọc, để bây giờ cả công ty xì xầm, hiểu nhầm quan hệ của anh với cổ...

Ủa, em sai à chị? Em đã thấy nhiều trường hợp "dựa dẫm" như thế này thành ra cuối cùng là "lửa gần rơm". Em là vợ, em có quyền ngừa trước mọi việc chứ? Còn nếu không, em cũng giúp cô ấy bớt ảo tưởng, mơ mộng, quay về lại với gia đình mình.

Có thế thôi mà anh chiến tranh lạnh với em mấy ngày rồi chị ạ. Hay là anh thật sự đã có tình ý với cổ?

Mỹ Loan

Em Mỹ Loan thân mến,

Đúng là em không sai trong việc lo lắng và muốn ngăn ngừa trước những nguy cơ có thể xuất hiện đe dọa hạnh phúc của gia đình em. Không nói tới nguy cơ, không nói tới những tin nhắn có phần "lả lơi" "bật đèn" của cô đồng nghiệp kia, vì việc cổ nhắn tin gọi điện quá nhiều cho một người đàn ông có gia đình là đã không thể chấp nhận được rồi. Tuy nhiên, cách làm của em là sai.

Trước tiên, đúng ra, em nên yêu cầu chồng chủ động trong việc giảm bớt, giới hạn bớt những nhu cầu "dựa dẫm" của cô ấy. Nhẹ nhàng phân tích cho chồng thấy sự khó chịu và lo lắng của em. Là một người, như em nói tinh tế và tình cảm, chắc là anh ấy sẽ hiểu và tìm ra cách để xử lý vấn đề. 

Trong trường hợp chồng em quá cả nể, không dứt điểm được mọi việc thì em nên thẳng thắn, trực tiếp nói chuyện với cô ấy, chứ không nên thông qua một người khác. Việc em sao chép những tin nhắn của cô đồng nghiệp cho chồng em, gửi cho người khác coi cũng là một điều không hay.

Dù anh ấy là chồng em, nhưng không phải em có mọi quyền xâm phạm riêng tư, lấy chúng làm vũ khí để "hạ" người khác như vậy, mà anh không được báo trước. Nó khiến cho không chỉ cô đồng nghiệp ấy bẽ bàng, mà chính chồng em cũng vô cùng khó xử. Đó là lý do khiến chồng em giận dữ như vậy.

Giờ đây, dù sao thì việc cũng đã rồi, em nên trò chuyện và xin lỗi chồng về việc mình tự ý hành động, không hỏi ý kiến của anh. Hãy nhờ cậy anh thu xếp mọi việc ở công ty cho ổn thỏa, hay cùng bàn bạc với em xem hai vợ chồng nên làm gì.

Nhưng đây cũng là dịp để em "dứt điểm" với chồng việc anh quá nhiệt tình với các đồng nghiệp nữ. Nó khiến em không vui và lo lắng, đó là điều chồng nên quan tâm.

Hy vọng rằng một chút tức giận của chồng em sẽ qua, và sẽ không bao giờ còn những chuyện như thế này vì lòng tốt của chồng em nữa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI