BTS đem lại hiệu ứng kinh tế 1,43 tỷ USD sau chiến thắng Billboard lịch sử

08/09/2020 - 10:40

PNO - Thành tích xuất sắc của BTS giúp cải thiện hình ảnh và giá trị thương hiệu Hàn Quốc trên thị trường quốc tế.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết hiệu ứng kinh tế ước tính trị giá 1,7 nghìn tỷ won (tương đương 1,43 tỷ USD) dự kiến sẽ được tạo ra sau khi BTS chinh phục thành công bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào tuần trước.

Cụ thể, BTS đã xuất sắc đoạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard với ca khúc tiếng Anh mới nhất Dynamite, trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên đạt được thành tích này. 

BTS tiếp tục mang về lợi nhuân khổng lồ cho Big Hit nói riêng và thị trường âm nhạc Hàn Quốc nói chung.
BTS tiếp tục mang về lợi nhuận khổng lồ cho Big Hit nói riêng và thị trường âm nhạc Hàn Quốc nói chung.

Theo báo cáo được công bố bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, chiến tích này của 7 chàng trai nhà Big Hit sẽ tạo ra 1,23 nghìn tỷ won (1,02 tỷ USD) trong lĩnh vực sản xuất và 480 tỷ won (gần 400 triệu USD) giá trị gia tăng. Khoảng 8.000 việc làm có khả năng được thúc đẩy sau cột mốc lịch sử của BTS trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Giá trị này được đo lường bằng doanh thu tổng hợp của Big Hit Entertainment (cơ quan quản lý của BTS), thống kê hải quan và ngân hàng trung ương cũng như dữ liệu Google Xu hướng.

Nghiên cứu ước tính rằng Big Hit sẽ kiếm được tổng cộng 245,7 tỷ won (204 triệu USD) từ doanh thu toàn cầu cho đĩa đơn Dynamite, dựa trên doanh thu từ album trước đó của nhóm BTS Map of the Soul: Persona. Xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng nhờ Dynamite được dự báo sẽ tăng 371,7 tỷ won (308 triệu USD), bao gồm 276,3 tỷ won nhờ việc bán mỹ phẩm và 74,1 tỷ won từ thực phẩm ở nước ngoài. Cùng với đó, bộ cũng không loại trừ tác động của 7 chàng trai sẽ giúp tăng đáng kể lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc.

“Hiệu quả kinh tế được tạo ra từ màn trình diễn xuất sắc của BTS sẽ mở rộng hơn nữa việc cải thiện hình ảnh và giá trị thương hiệu của Hàn Quốc sau này” - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc báo cáo. 

BTS tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến “Bang Bang Con: The Live” vào ngày 14 tháng 6
BTS tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến “Bang Bang Con: The Live” vào ngày 14/6.

Ngày 7/9, Bộ Kinh tế và Tài chính thông báo chính phủ quyết định sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", khi văn hóa đại chúng xứ kim chi ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Theo đó, bộ sẽ dành 696,1 tỷ won (584,8 triệu USD) cho ngân sách năm tới để thúc đẩy sức mạnh mềm của quốc gia, tăng 42,7% so với ngân sách năm 2020. Đồng thời, chính phủ cũng có kế hoạch chi 29 tỷ won (24 triệu USD) hỗ trợ các công ty giải trí vừa và nhỏ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng các buổi hòa nhạc trực tuyến. 

“Chúng tôi vẫn chưa quyết định chi tiết cụ thể về cách lựa chọn các công ty giải trí để giúp đỡ. Nhưng do chọn lọc công khai, nên có thể chúng tôi sẽ nhắm đến 30 công ty khác nhau mà không có sự trùng lặp" - Cho Young-kwon, một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói với The Korea Herald.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI