BTS không được miễn nghĩa vụ quân sự

08/10/2020 - 09:19

PNO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn kiên quyết từ chối miễn nghĩa vụ quân sự cho 7 chàng trai BTS dù nhóm có loạt thành tích "khủng", mang lại nhiều nguồn lợi về kinh tế cho đất nước.

Ngày 7/10, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Suh Wook thông báo không xem xét cho phép nhóm nhạc nam K-pop BTS được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Bộ trưởng nói với các nhà lập pháp trong cuộc họp của quốc hội: “Giai đoạn này, chúng tôi không xem xét bất kỳ một trường hợp ngoại lệ nào đối với việc tham gia nghĩa vụ quân sự”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS

Thông báo của Bộ trưởng được đưa ra trong bối cảnh cuộc tranh luận gay gắt về việc 7 thành viên nhà Big Hit có được đối xử đặc biệt hay không sau chuỗi thành tích "khủng", là nhóm nhạc K-pop đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Cột mốc này giúp BTS mang lại hiệu ứng kinh tế ước tính trị giá 1,7 ngàn tỷ won (tương đương 1,43 tỷ USD) cho xứ kim chi, đồng thời cải thiện hình ảnh và giá trị thương hiệu Hàn Quốc trên thị trường quốc tế. 

Quyết định cương quyết của Bộ trưởng một lần nữa đập tan hy vọng của người hâm mộ nhóm BTS. Dẫy vậy, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Suh Wook cho biết thay vì được miễn, Bộ có thể cho phép các thành viên BTS trì hoãn nhập ngũ: “Xem xét khoảng thời gian biểu diễn và sự nghiệp của họ, tôi tin rằng việc trì hoãn có thể được thông qua”.

Gần đây, cuộc thảo luận về việc miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS đã thu hút sự chú ý của dư luận. Một nhà lập pháp ủng hộ đề xuất này trên các phương tiện truyền thông, trích dẫn quyền miễn trừ được cấp cho cầu thủ bóng đá nổi tiếng Hàn Quốc Son Heung-min đang thi đấu cho CLB Tottenham Hotspur tại Giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, nam cầu thủ được miễn nhập ngũ vào tháng 9/2018, sau khi đội tuyển quốc gia Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Nhật Bản, giành huy chương vàng tại Á vận hội 2018.

Theo luật, tất cả nam giới có thân hình cân đối, trong độ tuổi từ 18 - 28 đều bắt buộc tham gia nghĩa vụ quân sự khoảng 2 năm, không có nhân vật nổi tiếng nào được miễn trừ. Tuy nhiên, quân đội cũng dành sự đối xử đặc biệt, chẳng hạn như miễn hoặc hoãn nhập ngũ, cho các vận động viên đoạt giải thưởng quốc tế và nhạc sĩ cổ điển, vì vai trò và sự đóng góp to lớn của họ trong việc nâng cao danh tiếng của Hàn Quốc trên trường quốc tế.

Sau chuỗi thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu cho ca khúc tiếng Anh Dynamite, BTS sẽ tiếp tục dồn toàn lực chuẩn bị album tiếp theo của nhóm, dự kiến phát hành trong tháng 11 tới đây. Đồng thời, nhóm cũng bày tỏ tham vọng được góp mặt trong đề cử hoặc có thể biểu diễn solo tại giải Grammy.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI