BTS tiếp tục gặt hái thành tích khủng tại Anh

05/09/2020 - 08:26

PNO - Album "Map of the Soul: Persona" của BTS xuất sắc đạt chứng nhận Vàng của tổ chức uy tín Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Anh (BPI).

Rạng sáng 5/9, album Map of the Soul: Persona của BTS, được phát hành tháng 4/2019 bao gồm ca khúc chủ đề Boy with Luv với sự góp mặt của Halsey, đã chính thức đạt Gold BRIT certification (chứng nhận Vàng) tại Anh.

Giải thưởng này do British Phonographic Industry (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Anh) quản lý, được trao cho những album đạt doanh số trên 100.000 bản.

BTS đạt chứng nhận vàng thứ 2 tại Anh.
BTS đạt chứng nhận Vàng thứ 2 tại Anh.

Sau Love Yourself: Answer, Map of the Soul: Persona là album thứ 2 của 7 chàng trai nhà Big Hit đạt được chứng nhận Vàng. Cho đến nay, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất sở hữu giải thưởng danh giá này.

Trước đó, Guinness World Records (GWR) cũng chúc mừng BTS với 3 kỷ lục thế giới mới được xác lập cùng MV Dynamite, xuất sắc trở thành bài hát K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100.

Cụ thể, với thành tích 101,1 triệu view sau 24 giờ đầu phát hành (số liệu được YouTube công bố), MV Dynamite của BTS  được chứng nhận là video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ, video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ và video âm nhạc YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ của một nhóm nhạc K-pop. 

BTS xô đổ 3 kỷ lục Guinness thế giới với Dynamite.
BTS xô đổ 3 kỷ lục Guinness thế giới với "Dynamite".

Ngoài những thành tích khủng trong sự nghiệp, BTS còn vinh dự được Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Tedros Abhanom Ghebreyesus khen ngợi vì hành động khuyến khích mọi người đeo khẩu trang chống dịch COVID-19.

Ngày 4/9, Tổng giám đốc đã đăng hai video phỏng vấn của BTS, trong đó thành viên J-Hpoe đã đưa ra lời khuyên: "Tất cả chúng ta hãy có tinh thần trách nhiệm để khiến COVID-19 kết thúc. Chúng ta hãy đoàn kết và nỗ lực cùng nhau. Hãy giữ gìn sức khỏe và đeo khẩu trang." 

Bên cạnh đó, ông Tedros Abhanom Ghebreyesus không quên cảm ơn các thành viên BTS: "Cảm ơn J-Hope đã nhắc chúng tôi đeo khẩu trang, trở thành hình mẫu cho BTS ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS) và phần còn lại của thế giới." Đồng thời, ông cũng chúc mừng nhóm đã đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với đĩa đơn tiếng Anh Dynamite.

Tổng giám đốc WHO khen ngợi BTS.
Tổng giám đốc WHO khen ngợi BTS.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới thể hiện sự quan tâm của mình đến BTS. Trước đó vào tháng 3, ông Tedros  đã yêu cầu nhóm tham gia “Thử thách rửa tay”, nhằm kêu gọi mọi người ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Song song với các dự án âm nhạc, BTS còn là một trong số ít các nhóm K-pop tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng như giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp tiền hỗ trợ thiên tai, dịch bệnh... tại xứ kim chi.

Chung Thu Hương (theo Korea Times và Allkpop) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI