BTC phản hồi vị trí giám khảo gây tranh cãi của Bảo Ngọc tại Hoa hậu Việt Nam 2022

04/11/2022 - 16:05

PNO - Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc là một trong những giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

 

Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc trong buổi họp báo công bố vòng chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022
Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc trong buổi họp báo công bố vòng chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt 2022 vào sáng 4/11, tại TPHCM

Giám khảo cuộc thi năm nay gồm có: nhà báo Lê Xuân Sơn (Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt (Phó trưởng Ban giám khảo), NSƯT Xuân Bắc (Phó trưởng Ban giám khảo), NTK Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc từng dừng chân top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020, sau đó thắng giải á hậu 1 tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, và đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Liên lục địa giành chiến thắng. Sau hai năm, từ thí sinh chỉ đạt thành tích trung bình lại trở thành giám khảo, khiến nhiều khán giả tranh luận về vị trí của Bảo Ngọc. Họ cho rằng Bảo Ngọc được ưu ái, hoặc hoài nghi cô chưa đủ kinh nghiệm ngồi ở vị trí này.

Người đẹp cho rằng trong hai năm cô đã có bước tiến lớn chứng minh được năng lực, sự trưởng thành nhanh. "Tôi còn nhiều điều cần phải học. Nhưng tôi có thể dùng kinh nghiệm, trải nghiệm đã có để góp phần chọn ra cô gái xứng đáng nhất. Tôi hiểu rõ tiêu chí của ban giám khảo. Nếu mọi người không thể đặt niềm tin vào tôi thì vẫn còn nhiều giám khảo khác. Họ đều có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, sẽ chọn ra được cô gái xứng đáng", Bảo Ngọc chia sẻ. 

"Ban giám khảo gồm các nhà chuyên môn trong lĩnh vực chuyên môn về văn hóa, nghệ thuật, hoạt động xã hội. Chúng tôi mời những ai uy tín, được công chúng mến mộ. Bảo Ngọc đáp ứng được các tiêu chí đặt ra. Bảo Ngọc trẻ tuổi nhưng thể hiện có trình độ, kinh nghiệm về học vấn, ứng xử, tiếng Anh. Nhiều người nghĩ Bảo Ngọc thiếu kinh nghiệm, nhưng tôi không nghĩ vậy. Cô ấy đã trải qua những cuộc thi lớn, nhiều hoạt động, thử thách, đôi khi khắc nghiệt. Mỗi cuộc thi mời được đương kim hoa hậu quốc tế đến rất vui mừng, hãnh diện vì cuộc thi được nâng cấp, thì vì sao lại băn khoăn với một người đẹp Việt đoạt giải quốc tế. Ban giám khảo không làm việc tùy hứng, mà theo quy chế do Ban tổ chức đặt ra", ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2022
Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022

Hơn 95% thí sinh của cuộc thi năm nay đến từ các trường đại học. Trong đó, nhiều trường có số lượng thí sinh dự thi đông như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí Tuyên truyền... và có những thí sinh gây ấn tượng như: Nguyễn Thị Thanh Tâm (tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kinh tế phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân), Nguyễn Thúy Trà (diện tuyển thẳng đại học, IELTS 7.0), Đặng Thị Mỹ Hạnh (IELTS 7.5, nói được 3 ngôn ngữ Anh - Nhật - Pháp)...

Bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng Ban tổ chức cho biết những thí sinh này góp phần thay đổi cách nhìn của công chúng với thí sinh dự thi hoa hậu, đồng thời truyền cảm hứng cho giới trẻ. 

Với số lượng thí sinh mới chiếm phần đông, một vấn đề được đặt ra với Ban tổ chức là cơ hội nào dành cho những gương mặt cũ, hoặc những người đã có kinh nghiệm dự thi Hoa hậu Việt Nam. Ông Lê Xuân Sơn cho biết hiện có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi này sau đó lại tham gia cuộc thi khác. Do con người sẽ luôn thay đổi, phát triển, chứ không chỉ dừng lại ở điểm đã có nên khi tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ được trao cơ hội như nhau. 

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm trong vòng sơ khảo miền Bắc
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm tại vòng sơ khảo miền Bắc

"Họ hoàn thiện tri thức, đạo đức, phẩm chất cá nhân theo thời gian. Vì thế, họ hoàn toàn có cơ hội ở một cuộc thi tiếp theo. Thực tế cho thấy nhiều cô gái chưa thành công ở cuộc thi trước nhưng đạt vị trí cao, thậm chí cao nhất ở cuộc thi sau đó. Đỗ Mỹ Linh từng dừng chân top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, sau đó đạt ngôi Hoa hậu Việt Nam 2016. Lúc quyết định trao danh hiệu cho Đỗ Mỹ Linh, Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng phân vân vì kết quả top 15 trước đó. Nhưng không có vấn đề bởi bạn ấy đã tiến bộ, phát triển", ông Lê Xuân Sơn chia sẻ. 

Sau vòng sơ khảo, Ban giám khảo chọn 58 thí sinh vào vòng chung khảo. Đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra ngày 26/11, tại TPHCM. Chung kết cuộc thi diễn ra ngày 23/12. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI