Thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2022 gây tranh cãi vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

29/10/2022 - 12:10

PNO - Nhiều khán giả cho rằng vì quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ khiến các thí sinh hao hao giống nhau, không có điểm riêng, các nét mặt cứng đơ chả khác nào người “ảo” AI.

Khác với các năm trước, năm nay, cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2022 được đánh giá cao nhờ chất lượng thí sinh khá tốt. Hầu hết các người đẹp tham gia tranh tài đều có nền tảng học vấn nổi bật. Tuy nhiên, vẻ ngoài 10 cô như 1 tiếp tục gây ra những tranh luận sôi nổi.

Các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2022 gây tranh cãi vì có vẻ ngoài quá giống nhau.
Các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2022 gây tranh cãi vì có vẻ ngoài quá giống nhau

Khác với những giới thiệu ban đầu của Global E&B, đơn vị tổ chức, rằng: “Cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, tự hào về lịch sử và truyền thống, đã cho thấy những thay đổi căn bản và hợp thời hơn trong năm nay, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn bao giờ hết. Hãy theo dõi những nét quyến rũ khác nhau của các thí sinh”.

Nhiều khán giả cho biết không thấy nét quyến rũ khác nhau của từng thí sinh, thay vào đó, ai nấy cũng đều hao hao giống nhau từ mũi cao, cằm thon gọn… Thậm chí một số thí sinh gương mặt còn cứng đơ, thiếu tự nhiên khiến khán giả nhận xét chả khác nào người "ảo" AI.

Các phương tiện truyền thông xứ Hàn chỉ ra rằng, các thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều và có thể chọn cùng một kiểu gương mặt nên đã mất đi những nét đẹp riêng, khác biệt. Khi đặt các người đẹp đứng cạnh nhau, rất khó để có thể phân biệt được từng người.

Ngay cả 3 thí sinh giành giải cao tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2022 vừa kết thúc tối 26/10, cũng bị đánh giá nhan sắc thiếu tự nhiên. Cụ thể, bức ảnh bộ ba Hoa hậu Lee Seung Hyeon, Á hậu 1 Yoo Si Eun và Á hậu 2 Kim Go Eun chụp chung hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Rất nhiều bình luận phàn nàn rằng các thí sinh đều trông siêu thực và giống như người ảo “AI” như “Ban tổ chức nên chọn những người đẹp tự nhiên cho Hoa hậu Hàn Quốc” hay “Hoa hậu Hàn Quốc nên được gọi là cuộc thi Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ, Á hậu 1 và Á hậu 2 trông quá giống nhau”…

Đây không phải lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc vấp phải tranh cãi. Trước đó, cuộc thi cũng nhiều lần đối mặt phản ứng trái chiều của khán giả về nhan sắc cũng như trình độ học vấn của các thí sinh.

Trong những năm gần đây, các cuộc thi nhan sắc trên thế giới đã thoáng hơn về quy định và bắt đầu cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI