Bruce Willis mắc chứng mất ngôn ngữ khi sự nghiệp đang đỉnh cao

31/03/2022 - 17:42

PNO - Nam diễn viên Bruce Willis được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ và sẽ tạm dừng sự nghiệp ấn tượng, kéo dài hàng thập niên.

Gia đình của Bruce Willis vừa đưa ra thông báo khiến người hâm mộ vô cùng nuối tiếc rằng nam diễn viên sẽ tạm dừng sự nghiệp vì mắc chứng mất ngôn ngữ.

Người mắc chứng mất ngôn ngữ sẽ bị ảnh hưởng lớn đến khả năng giao tiếp, nhưng không chỉ nói, khả năng viết và hiểu ngôn ngữ cũng gặp hạn chế nhất định. Triệu chứng thường xảy ra sau một cơn đột quỵ hoặc chấn thương đầu.

Khán giả nuối tiếc vì tình trạng bệnh của Bruce Willis.
Khán giả nuối tiếc vì tình trạng bệnh của Bruce Willis

“Với những người hâm mộ tuyệt vời của Bruce, chúng tôi muốn chia sẻ rằng Bruce yêu quý của chúng ta đã gặp một số vấn đề về sức khỏe và gần đây đã được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ, điều này ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của anh ấy.

Đây là khoảng thời gian thực sự thử thách với gia đình chúng tôi. Chúng tôi cảm kích trước tình yêu thương, lòng trắc ẩn và sự hỗ trợ không ngừng của các bạn”, người đại diện gia đình thông báo. Những người ký tên dưới phần thông báo gồm có người vợ hiện tại Emma Heming, vợ cũ - diễn viên Demi Moore và 5 người con của nam diễn viên.

Để điều trị chứng mất ngôn ngữ, các thành viên trong gia đình sẽ phải thường xuyên nói chuyện, kết nối với Bruce Willis để anh giao tiếp, cải thiện khả năng nói, hiểu ngôn ngữ.

Nam diễn viên bên cạnh vợ cũ, diễn viên Demi Moore.
Nam diễn viên bên cạnh vợ cũ, diễn viên Demi Moore

Gia đình Bruce Willis không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngôn ngữ của nam diễn viên. Nhưng theo trang Page Six, trong suốt thời gian làm nghề, Bruce Willis thường xuyên gặp các chấn thương trên phim trường. Năm 2004, anh từng kiện nhà sản xuất bộ phim hành động Tears of the Sun vì khâu an toàn không được đảm bảo, khiến anh gặp chấn thương ở đầu. Nam diễn viên cũng bị giảm thính lực sau khi nghe tiếng súng nổ trong phim Die Hard.

Năm 2021 diễn viên Bruce Willis xuất hiện liên tục ở các dự án phim ảnh gồm American Siege, Apex, Cosmic Sin, Deadlock, Fortress, Midnight in the Switchgrass, Out of Death, Survive the Game. Tuy nhiên, diễn xuất của ông gây ra tranh cãi lớn.

Giải thưởng Mâm xôi vàng 2022 lần đầu tạo ra hạng mục dành riêng cho Bruce Willis, hạng mục mang tên Diễn xuất dở nhất của Bruce Willis để cho thấy sự đi xuống về diễn xuất của nam diễn viên gạo cội. Nhưng nhiều người cho rằng Mâm xôi vàng muốn đả kích cá nhân khi tạo riêng hạng mục và khẳng định diễn xuất của Bruce Willis không đáng bị bêu riếu như thế.

Bruce Willis (sinh năm 1955) từng được biết đến với vai diễn John McClane trong loạt phim Die Hard (1988).

Diễn xuất của Bruce Willis không phải tệ, bằng chứng là ông từng nhận được đề cử Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai Emmett Smith, phim In Country (1989). Ngoài ra, ông còn nhận được nhiều đề cử ấn tượng khác.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI