Bớt ám ảnh kẹt xe ở cửa ngõ TPHCM sau lễ

04/05/2022 - 06:08

PNO - Nhiều người tỏ ra vui mừng khi kết thúc đợt nghỉ lễ trở về TPHCM không còn ám ảnh cảnh kẹt xe.

Sáng 3/5, giao thông ở một số khu vực cửa ngõ ở TPHCM có xảy ra ùn ứ khi dòng người từ các tỉnh bắt đầu trở về thành phố sau lễ. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, các cửa ngõ đã trở nên thông thoáng. Nhiều người tỏ ra vui mừng khi kết thúc đợt nghỉ lễ trở về TPHCM không còn ám ảnh cảnh kẹt xe.

Có thể do rút kinh nghiệm từ những đợt nghỉ lễ trước nên người dân trở lại thành phố sớm hơn, không đợi đến hết lễ mới quay về. Trước đó, lượng người nghỉ lễ từ TPHCM đổ về các tỉnh miền Tây, miền Đông tăng cao gây kẹt xe nghiêm trọng ở khu vực cửa ngõ, đặc biệt vào chiều 29/4 khi thời điểm tan tầm lại xảy ra mưa lớn.

Kẹt xe ở vòng xoay An Lạc - cửa ngõ về miền Tây của TPHCM dịp lễ 30/4 vừa qua - Ảnh: Tam Nguyên
Kẹt xe ở vòng xoay An Lạc - cửa ngõ về miền Tây của TPHCM dịp lễ 30/4 vừa qua - Ảnh: Tam Nguyên

Anh Khương (ngụ Q.6, TPHCM) cho biết, do ám ảnh tình trạng kẹt xe vào các dịp nghỉ lễ nên năm nay, anh đã chủ động xin nghỉ làm sớm để về quê nhưng vẫn không thể tránh được kẹt xe. Bình thường, đi từ vòng xoay Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc anh Khương chỉ mất khoảng 3 phút thì trong chiều 29/4 mất hơn 30 phút anh mới đi qua đoạn đường chỉ dài khoảng 1,5km này. “Quê tôi ở H.Bến Lức (tỉnh Long An), ngày thường đi xe máy chỉ mất hơn nửa tiếng nhưng ngày lễ thì mất hơn 4 tiếng mới về tới nhà”, anh Khương ngao ngán.

Tương tự, sợ bị kẹt xe, gia đình chị Hoa cố đợi đến trưa 30/4 mới ra nhà xe trên đường Nguyễn Duy Dương (Q.5) để mua vé về Tiền Giang. Thế nhưng, xe khách vẫn gặp kẹt xe kéo dài trên Quốc lộ 1A, nhất là đoạn qua H.Bình Chánh nên cả nhà chị phải mất 9 tiếng mới đến nơi, trong khi bình thường xe chạy không quá 2 tiếng.

Ở cửa ngõ phía đông, tình trạng kẹt xe dịp lễ còn nghiêm trọng hơn, đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ 13, khu vực cầu Bình Triệu, Phạm Văn Đồng… hướng về bến xe Miền Đông. Các tuyến đường khác như Mai Chí Thọ, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cũng ùn tắc. Trên Xa lộ Hà Nội hướng về các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị ùn ứ nghiêm trọng khi lưu lượng xe tăng cao, cộng với xe container chở hàng cũng tăng mạnh do tài xế tranh thủ vận chuyển hàng hóa vào cảng Cát Lái trước kỳ nghỉ lễ. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI