Bốn ngư dân thoát chết trên tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trên biển

03/04/2018 - 19:37

PNO - Khi đang hoạt động khai thác hải sản trên biển cách đảo Thổ Chu khoảng 15 hải lý, một tàu cá của ngư dân ở TT. Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Chiều 3/4, ông Đỗ Chí Sĩ – Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản Cà Mau cho biết, đơn vì vừa có báo cáo về tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân trong vụ cháy tàu cá trên biển, xảy ra vào ngày 1/4 về Sở NN&PTNT tỉnh để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Bon ngu dan thoat chet tren tau ca  boc chay ngun ngut tren bien
 

“Tàu cá gặp nạn mang số hiệu CM 91770 TS của bà Đào Thị Liên (ngụ khóm 1, TT. Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) làm chủ, ông Lê Văn Ngẫu làm thuyền trưởng. Khi hoạt đang động khai thác hải sản trên biển thì bất ngờ gặp nạn, bốc cháy” – ông Sĩ cho biết.

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1/4, khi tàu đang hoạt động cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 15 hải lý thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát trong khoang tàu – nơi chứa động cơ hoạt động của tàu cá. Phát hiện ngọn lửa cháy lớn và lan nhanh nên 4 ngư dân trên tàu hô hoán và cùng ôm phao nhảy xuống biển, tìm cách thoát thân.

Gần 1 giờ sau vụ cháy, một phương tiện đang hoạt động gần đó phát hiện chạy đến ứng cứu. Đồng thời, thực hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân. Sau thời gian tìm kiếm, phương tiện này đã cứu vớt được 4 ngư dân lên tàu an toàn.

Sau đó, phương tiện cứu hộ đưa 4 nạn nhân vào Bệnh viện trên đảo Thổ Chu cấp cứu. Khi tình hình sức khỏe tiến triển tốt, các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị. Hiện có 3 ngư dân trong vụ cháy tàu xuất viện về nhà. Do sức khỏe của 1 ngư dân còn lại hơi yếu nên các y, bác sĩ chỉ định nằm lại để tiếp tục điều trị.

Chiều cùng ngày, liên lạc với bà Đào Thị Liên (chủ phương tiện) qua điện thoại, bà cho biết: “Cả đời tôi lao động, dành dụm, tích góp và vay ngân hàng mới đóng được chiếc tàu để đi biển làm ăn, kiếm sống. Giờ gặp nạn, cháy hết rồi, tài sản coi như mất trắng,  không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ ngân hàng”.

Được biết, do ngọn lửa cháy quá lớn, lây lan nhanh. Thời điểm, xảy ra cháy không được ứng cứu kịp thời nên tàu cá CM 91770 TS bị cháy rụi hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng hơn 2 tỉ đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình chiết nạp nhiên liệu, nên chập tia lửa dẫn đến vụ cháy. Rất may, vào thời điểm đó, các thuyền viên trên tàu đều nhảy xuống biển và được cứu vớt kịp thời. 

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI