Bốn chữ lắm chiến thắng Bài hát Việt tháng 6

28/06/2014 - 17:46

PNO - PNO - Bài hát Bốn chữ lắm của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng đã giành chiến thắng trong liveshow Bài hát Việt số tháng 6, diễn ra tại nhà hát Quân đội TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bon chu lam chien thang Bai hat Viet thang 6
Phạm Toàn Thắng chiến thắng
Bài hát Việt tháng 6 với Bốn chữ lắm

Bốn chữ lắm do Duy Anh phối khí với sự thể hiện của hai ca sĩ trẻ Trúc nhân và Trương Thảo Nhi. Bài hát được tác giả lấy cảm hứng từ câu chuyện Hòn Vọng Phu, tuy nhiên, nỗi buồn chia xa ấy lại được thể hiện trong tâm cảm lạc quan hơn.

Ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng được viết với tư duy và ngôn ngữ hiện đại trên một nền nhạc theo xu hướng hiện nay. Chính vì vậy, Bốn chữ lắm được đánh giá là đã tạo nên sự mới mẻ, tinh khôi cho người nghe.

Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Ngày tháng mộng đẹp của nhạc sĩ trẻ Vũ Trọng Long. Ca khúc của anh nhận được 56,13% lượng bình chọn của khán giả. Phát biểu khi nhận giải, Vũ Trọng Long nói: “Khi ngồi ở dưới lắng nghe chương trình, mẹ tôi có nhắn tin nói rằng ở nhà trời mưa to, mất sóng nên không xem được chương trình nhưng mẹ sẽ luôn ủng hộ và cổ vũ cho con”. Anh gửi lời cảm ơn đến mẹ, những người cộng sự của mình và cả những khán giả đã bình chọn cho bài hát.

Bon chu lam chien thang Bai hat Viet thang 6
Nhật Thuỷ thể hiện bản Lời ru một mình

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt, quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thủy đã nhận ngay giải ca sĩ thể hiện hiệu quả với ca khúc Lời ru một mình của tác giả, nhạc sĩ gạo cội Trương Ngọc Ninh.

Là nhóm nhạc duy nhất tham gia liveshow Bài hát Việt, Hạc San đã mang đến sân chơi âm nhạc này ca khúc Bí mật của người ra đi và bất ngờ nhận giải nhạc sĩ phối khí hiệu quả. Đây là một sáng tác mang nhiều kỷ niệm, có thể coi là sáng tác đầu tay của ban nhạc khi chính thức xuất hiện với cái tên Hạc San.

Bon chu lam chien thang Bai hat Viet thang 6
Nhạc sĩ Giáng Son (giữa) và "tứ Linh" trong mini-liveshow của mình

Bài hát Việt tháng 6 còn giới thiệu những ca khúc tiêu biểu, làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Giáng Son như: Giấc mơ trưa, Chút nắng vàng bay, Mùa đông không lạnh, Trôi trong gương, Nếp ngày… qua tiếng hát của bốn cô gái đều có tên là Linh: Khánh Linh, Hà Linh, Nguyễn Khánh Phương Linh, Uyên Linh.

CHU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI