Bom tấn "Time to Hunt" hoãn lịch phát hành do kiện cáo

10/04/2020 - 09:11

PNO - Netflix đã đình chỉ ra mắt bộ phim hành động Hàn Quốc "Time to Hunt" sau khi Tòa án quận trung tâm Seoul tiếp nhận vụ kiện.

Nền tảng trực tuyến Netflix vừa thông báo trên các phương tiện truyền thông sẽ hoãn tất cả các sự kiện quảng bá cho Time to Hunt (tựa Việt: Giờ săn đã điểm) sau khi nhận được quyết định của tòa án: “Chúng tôi chân thành bày tỏ sự hối tiếc đến người xem trên toàn thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc”.

Ban đầu, bộ phim dự kiến được công chiếu trên Netflix vào hôm nay, 10/4.

Netflix hoãn phát hành Time to Hunt.
Netflix hoãn phát hành Time to Hunt.

Được biết, nhà phân phối của tác phẩm Litte Big Pictures đã ký hợp đồng ra mắt độc quyền với Netflix vào tháng 3. Tuy nhiên, đơn vị phát hành ở nước ngoài Contents Panda tuyên bố rằng thỏa thuận trên là vi phim hợp đồng giữa họ và Litte Big Pictures.

Ngay sau đó, Contents Panda (nguyên đơn) đã đệ trình lệnh ngưng ra mắt Giờ săn đã điểm ở nước ngoài lên tòa án, bởi điều này sẽ làm mất hiệu lực hợp đồng bán phim mà công ty đã ký ở một số quốc gia trước đó.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã chấp nhận yêu cầu với lý do chấm dứt hợp đồng mua bán ở nước ngoài giữa hai bên là không hợp lệ.

“Nếu Little Big Pictures phát trực tuyến Time to Hunt ra nước ngoài, họ phải trả cho Contents Panda 10 triệu won (tương đương 16.000 USD) mỗi ngày để bồi thường thiệt hại” - tòa án tuyên bố.

Trong khi đó, Little Big Pictures cho rằng các hợp đồng với các nhà phân phối ở nước ngoài đã được chấm dứt thông qua những thủ tục pháp lý trước khi họ ký cùng Netflix.

Giờ săn đã điểm là tác phẩm được mong chờ nhất đầu năm 2020.
Giờ săn đã điểm là tác phẩm được mong chờ nhất đầu năm 2020.

Bộ phim Giờ săn đã điểm được lên kế hoạch ra mắt tại hệ thống rạp chiếu Hàn Quốc vào tháng 2/2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lây lan rộng rãi, ê-kíp sản xuất buộc phải hủy bỏ lịch trình.

Được biết, nhà phân phối tác phẩm đã chi hơn 2 tỷ won (khoảng 1,6 triệu USD) cho khâu quảng bá ngoài chi phí sản xuất 9 tỷ won (khoảng 7,2 triệu USD). “Chúng tôi không thể trì hoãn việc phát hành phim vô thời hạn. Nếu cố gắng ra mắt phim ở rạp chiếu, chúng tôi sẽ phải chi thêm hàng tỷ won cho quảng cáo” - Little Big Pictures giải thích lý do ký hợp đồng với Netflix.

Time to Hunt là một trong những bom tấn được mong đợi nhất đầu năm 2020 của Hàn Quốc với sự tái hợp của bộ đôi diễn viên chính Lee Je-hoon và Park Jung-min, bên cạnh đó phim còn có sự góp mặt của sao nam Ký sinh trùng Choi Woo Sik. Tác phẩm đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Berlin.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI