Bộ Y tế truy tặng kỷ niệm chương cho nữ nhân viên y tế ở Hải Dương tử nạn trên đường chống dịch về nhà

02/03/2021 - 17:05

PNO - Chiều 2/3, Bộ Y tế cho biết vừa truy tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân” cho chị Vũ Thị Tình - nhân viên y tế ở Hải Dương tử nạn trên đường chống dịch về nhà.

 

Chị Vũ Thị Tình (áo trắng) tại chốt kiểm soát COVID-19 (ảnh Internet)
Chị Vũ Thị Tình (áo trắng) tại chốt kiểm soát COVID-19 - Ảnh Internet

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định truy tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho chị Vũ Thị Tình - Trạm y tế xã Văn Tố (Văn Tố, Tứ Kỳ, Hải Dương) - vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trước đó, vào cuối giờ chiều ngày 25/2, chị Vũ Thị Tình trở về nhà sau khi hết ca trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn Lâm Đồng, xã Văn Tố. Khi chị Tình đi đến cây xăng xã Văn Tố thì va chạm với 1 xe máy đi ngược chiều. Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Gia cảnh của nữ nhân viên y tế vừa qua đời gặp nhiều khó khăn. Gia đình chị có 3 người con, trong đó có một cháu đã mất do bệnh ung thư máu. Khi Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, chị Tình được phân công làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI