Bộ Y tế lên tiếng về vụ buôn lậu thuốc giả chữa ung thư của VN Pharma

24/08/2017 - 20:58

PNO - Bộ Y tế cho biết sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế nếu phát hiện sai phạm trong vụ việc này

Cuối giờ chiều 24/8, Bộ Y tế đã chính thức phát đi thông cáo báo chí liên quan vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma. Bộ Y tế cho biết, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của  Bộ Y tế (nếu có).

Đồng thời, Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Bo Y te len tieng ve vu buon lau thuoc gia chua ung thu cua VN Pharma
Vụ án buôn lậu thuốc ung thư giả đang gây rúng động dư luận


Bộ Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành Y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Được biết, trong những ngày gần đây, có nhiều thông tin trên mạng cho rằng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến xin từ chức. Đại diện Vụ truyền thông của Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Cũng trong chiều 24/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc giả điều trị ung thư.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc giả điều trị ung thư. Bộ Y tế trình báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/8.

Trước đó, ngày 21/8, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma. Theo cáo trạng, Công ty này đã nhập hơn 9 ngàn hộp thuốc H-Capita – chuyên điều trị ung thư vào tháng 4/2014, toàn bộ số thuốc này đều là giả.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI