Bộ Y tế điều chỉnh lại hướng dẫn: F0 không được ra khỏi nhà

14/03/2022 - 19:59

PNO - Tối 14/3, Bộ Y tế đã chỉnh sửa lại quyết định 604/QĐ-BYT theo hướng F0 "hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà".

 

Bộ Y tế
Bộ Y tế chỉnh sửa Quyết định, khẳng định F0 không được ra khỏi nhà mà chỉ có thể ra khỏi phòng cách ly

Trước việc dư luận có nhiều cách hiểu khác nhau, tổ biên tập của Bộ Y tế cho biết đã điều chỉnh lại một số điểm tại Quyết định 604/QĐ-BYT cho rõ, tránh hiểu lầm.

Tại mục 5.4, phần a quy định: "Người mắc COVID-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác” sẽ được  nói rõ, cụ thể là: “Người mắc COVID-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà”.

- Mục 5.1.3: Người lớn (trên 16 tuổi) đính chính là người trên 16 tuổi.

Trước đó, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 604 kèm hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19. 

Hướng dẫn quy định: "Tạo không gian cách ly riêng. Nơi cách ly phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh trung tâm; luôn mở cửa sổ". 

Về thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm, Bộ Y tế yêu cầu F0 và người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với F0 thực hiện các biện  pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm, trong đó có quy định: F0 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác. Người chăm sóc hoặc người nhà ở cùng nhà luôn mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi phải tiếp xúc với F0.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI