Bò tót húc chết người đã chết đột ngột

26/05/2014 - 20:57

PNO - PNO - Khoảng 17 giờ 50 chiều 26/5, con bò tót trú ẩn tại khu vực thôn Đại An, xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được phát hiện đã chết trong một bụi tre. Trong khi đó, đoàn công tác đặc biệt do Bộ Nông nghiệp và phát...

edf40wrjww2tblPage:Content

Con bò tót có chiều dài khoảng 3m, cao khoảng 1,5m, lông màu đen nằm dài trên khoảng đất cách sông Vu Gia khoảng 100m. Ngay khi có thông tin bò tót chết, hàng nghìn người dân xã Đại Lãnh và các xã khác ùn ùn kéo đến hiện trường để được tận mắt chứng kiến bò tót. Người dân chen lấn, xô đẩy, chụp ảnh khiến hiện trường trở nên hỗn loạn. Phải mất hơn nửa giờ, lực lượng công an, kiểm lâm mới ổn định được tình hình.

Bo tot huc chet nguoi da chet dot ngot
Hiện trường nơi bò tót chết

Đến 18 giờ 30, đoàn công tác đặc biệt do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn mới đến nơi. Sau khi quan sát hiện trường, đoàn đề nghị UBND huyện Đại Lộc, Hạt Kiểm lâm cử người khoanh vùng bảo vệ và đợi đến sáng 27/5 mới có kế hoạch xử lý. Đoàn công tác cũng lên 2 phương án: tiêu hủy thi thể hoặc giữ tiêu bản bò tót để tặng các trường đại học, phục vụ công tác nghiên cứu.

Như PNO đã thông tin, sáng 26/5 một con bò tót xuất hiện tấn công người dân thôn Đại An khiến 1 người chết, 4 người bị thương. Trong lúc chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang bàn bạc tìm phương án xử lý để bảo vệ người dân và bò tót thì con vật chết đột ngột. Bò tót là động vật cực kì quý hiếm nằm trong nhóm 1B, nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm.

ĐÌNH THỨC

Ông Phan Thạch, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đại Lộc cho biết, tính đến chiều 26/5 đã có 5 người thương vong do bị bò tót tấn công. Trong đó, nạn nhân tử vong được xác định là anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, trú thôn Đại An). Bốn nạn nhân khác là bà Trà Thị Bình (68 tuổi, trú thôn Đại An) và Trương Ngọc Duy (học sinh trường THCS Nguyễn Huệ, xã Đại Lãnh), Lê Đình Vinh (33 tuổi, trú thôn Đại An) và Bùi Tuấn Kiệt (40 tuổi, trú thôn Đại An). Tất cả các nạn nhân bị thương hiện đều đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Thạch, đây là con bò tót đực, nặng khoảng 1,5 tấn. Nhiều khả năng là con bò tót đã từng xuất hiện tại huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) vào giữa tháng 3/2014. Bò tót được người dân phát hiện khoảng 5 giờ 30 sáng khi đang nằm nghỉ ven song Vu Gia. Nhiều người dân hiếu kì đã đổ ra xem. Con bò rất hung hãn đã chủ động tấn công khi thấy người. Trong sáng 26/5 nó liên tục chạy trên đường vào ra các khu vực tổ 1, tổ 2 thôn Đại An khiến người dân bỏ chạy tán loạn, húc đổ cổng của một hộ dân, kéo đổ sập hàng rào của một hộ khác.


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI