Bố sát hại con 5 tuổi rồi phi tang: Tình phụ tử trước ngày gây án

18/09/2015 - 09:21

PNO - Thắng khai rằng con trai không may ngã vào dao tử vong. Sợ người thân đau buồn nên âm thầm mang đi chôn cất.

Hai bố con chỉ biết có nhau

Sự việc Triệu Văn Thắng (tên gọi khác là Sẩm) 45 tuổi, trú tại thôn Ngọc Quang, xã Ngọc Linh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) ra tay sát hại con trai ruột 5 tuổi rồi đưa thi thể ra bờ suối chôn phi tang khiến mọi người trong vùng thấy bất ngờ.

Bởi từ lâu Thắng được biết đến là người đàn ông hiền lành, chăm chỉ làm ăn và thương con hết mực. Vợ Thắng bỏ đi khi đứa con mới được 3 tháng tuổi, cảnh gà trống nuôi con vô cùng khó nhọc nhưng Thắng vẫn cam lòng ở vậy chăm sóc cho "giọt máu" của mình.

Bo sat hai con 5 tuoi roi phi tang: Tinh phu tu truoc ngay gay an
Căn nhà nơi Thắng ra tay sát hại đứa con trai 5 tuổi.

"Chỉ còn lại có bố nên con của Thắng quý bố hết mực, đi đâu nó cũng đòi theo đi. Ở nhà mãi không có tiền nuôi con, Thắng buộc lòng phải gửi ông bà nội chăm sóc để đi làm ăn xa nhà, gửi tiền về nuôi con hàng tháng" - một người thân trong gia đình Thắng chia sẻ.

Mỗi lần Thắng đi xa về, hai bố con lại quấn quít lô đùa với nhau, khi ấy Thắng giống như một đứa trẻ đang chơi với người bạn là con trai của mình.

Vì thiếu tình thương của mẹ nên con trai của Thắng chỉ biết tới bố. Bà Chương Thị Nghiệp (mẹ hung thủ) chia sẻ :

"Thiếu sữa mẹ nên ngay từ nhỏ cháu nó đã còi cọc, thằng Thắng từng bế con đi khắp xóm để xin sữa cho con mà vẫn không đủ no. Những tiếng bi bô đầu đời của cháu bé cũng là "bố…bố…".

Hai bố con Thắng thường ngày quý nhau lắm, đi đầu cháu bé cũng đòi theo bố còn bản thân Thắng cũng không rời con được lâu.

Đi làm xa nhà, nhưng dăm bữa nửa tháng Thắng lại về, trên tay lúc nào cũng có quà cho con. Mỗi lần tôi sang chơi, hỏi cháu bé bố đâu nó nhanh nhảu trả lời : "Bố đi làm lấy tiền mua quần áo ấm cho con…".

Bo sat hai con 5 tuoi roi phi tang: Tinh phu tu truoc ngay gay an
Khu vực Thắng chôn thi thể con trai để che giấu tội ác.

Ngày biết tin Thắng chính là hung thủ ra tay sát hại con mình cả thôn Ngọc Quang đều "sốc" bởi cứ tưởng cháu bé mải chơi mà đi lạc đâu đó chứ không thể ngờ được rằng vì nguồn cơn tức giận sẵn trong người mà cháu bé đòi theo bố khiến Thắng có thể gây án.

"Mấy ngày nay thông tin Thắng sát hại con mình khiến cả vùng xôn xao, mặc dù vậy người mẹ cháu bé vẫn chưa thấy trở về, không biết mẹ cháu bé có biết được tin này hay không ?" - bà Nghiệp ngậm ngùi cho biết.

"Tự ngã vào dao tử vong"

Thời điểm người dân phát hiện thi thể con Thắng là khi cháu bé đã mất tích 2 ngày còn Thắng đang ở trên rẫy. Đến sáng ngày 11/9, thi thể của cháu bé được phát hiện dưới một lớp đất mỏng bên bờ suối, Thắng được cơ quan chức năng triệu tập đến trụ sở công an để lấy lời khai.

"Thắng quanh co khai báo về chuyện con vắng mặt. Tuy nhiên, trước sự truy vấn gắt gao của công an xã, đối tượng này khai, cho con cùng đi lên rừng, con bị ngã vào lưỡi dao đi rừng và tử vong. Sau khi con trai tử vong thì mai táng ở bên bờ suối" - ông Vũ Đức Thiện – Trưởng Công an xã Ngọc Linh nhớ lại.

Tuy nhiên, lời khai che giấu tội ác này không qua được mắt các điều tra viên. Với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường cũng như lời khai bất minh về thời điểm xảy ra vụ việc, Thắng đã phải chịu cúi đầu nhận tội.

Bo sat hai con 5 tuoi roi phi tang: Tinh phu tu truoc ngay gay an
Triệu Văn Thắng tại cơ quan công an.

Thắng khai rằng, sáng ngày 9/9 Thắng chuẩn bị đi làm với bực tức trong người vì cãi nhau với người thân trong gia đình, lúc này con trai lại khóc lóc đòi đi theo khiến Thắng tức giận dùng dao sát hại cháu sau đó mang lên đồi sau nhà (cách khoảng 60m) vùi cháu vào khe nước rồi lấy thuổng lấp đất, giấu xác nhằm phi tang trốn tránh pháp luật.

Ông Triệu Văn Đì - Trưởng thôn Ngọc Quang cho biết thêm: "Sau quãng thời gian đi làm ăn xa nhà, mới đây Thắng trở về địa phương lập nghiệp. Trước đây, Thắng có một đám ruộng, nhưng trước khi về ở rể y đã bán cho một người trong họ.

Nay trở về địa phương, Thắng ngỏ ý muốn xin anh trai một ít đất để làm nhà ở riêng nhưng anh trai không cho. Rất có thể bực tức chuyện xin đất anh không cho, đang tức trong người, con lại khóc đòi đi theo nên y không kiềm chế được và gây ra vụ việc đau lòng trên”.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI