Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị liên kết "chui" phải khắc phục hậu quả

16/11/2016 - 14:56

PNO - Sau khi nghe các trường báo cáo quá trình thực hiện liên kết đào tạo tại TP.HCM, ông Hà Hữu Phúc kết luận: các trường đã sai phạm khi không tuân thủ các quy định về liên kết đào tạo của Bộ GD-ĐT.

Ngày 15/11, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM có buổi làm việc với các trường ĐH Nha Trang, ĐH Duy Tân, Trung học Thủy sản và Viện Kinh tế Công nghệ Đông Á… là những đơn vị mà báo Phụ Nữ đã phản ánh trong bài Liên kết “chui” bẫy người học, ngày 31/10.

Sau khi nghe các trường báo cáo quá trình thực hiện liên kết đào tạo tại TP.HCM, ông Hà Hữu Phúc kết luận: các trường đã sai phạm khi không tuân thủ các quy định về liên kết đào tạo của Bộ GD-ĐT. Do đó, các trường cần phải rà soát quá trình liên kết, báo cáo bằng văn bản cụ thể về hướng khắc phục cũng như hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi người học.

Bo GD-DT yeu cau cac don vi lien ket
Hàng loạt trường trung cấp “bắt tay” với các đại học chiêu sinh chương trình cử nhân trong nước, cử nhân quốc tế.

Tại buổi làm việc này, ông Phúc cho biết: Trường ĐH Duy Tân đào tạo tại Viện Kinh tế và Công nghệ Đông Á khi chưa được sự đồng ý của Sở GD-ĐT TP.HCM là không đúng. Số sinh viên của Trường ĐH Duy Tân đã học và tốt nghiệp tại Viện Kinh tế và Công nghệ Đông Á khoảng hơn 200 sinh viên, hiện còn khoảng 29 sinh viên chưa tốt nghiệp. Trường có hình thức xử lý với số sinh viên đang theo học tại Viện Kinh tế và Công nghệ Đông Á chưa tốt nghiệp (khóa 2012-2016).

Trường ĐH Nha Trang trong năm 2015 còn liên kết đào tạo ba ngành: Công nghệ kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật Điện - Điện tử và Nuôi trồng Thủy sản liên thông từ trung cấp lên đại học hệ vừa làm vừa học, khi chưa được Bộ GD-ĐT cấp phép.

Đại diện các đơn vị thực hiện liên kết cam kết chấm dứt ngay các sai phạm và có hướng khắc phục để đảm bảo quyền lợi cho người học. Những trường này phải hoàn thành văn bản báo cáo trước ngày 30/11 để Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM tổng hợp gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT để xem xét hướng xử lý các sai phạm.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI