Giáo sư giẫm lên bàn, văng tục, chửi bậy: "Các sinh viên gọi tôi là giáo sư"

15/11/2016 - 09:03

PNO - Chiều 14/11, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã xác minh và thẩm định chức danh cũng như giấy phép đăng kí hoạt động của Tiến sĩ nhảy lên bàn chửi học viên.

Yêu cầu gỡ học hàm, học vị

Câu chuyện GS.TS Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo dùng lời lẽ thô tục mắng chửi học viên ngay tại trung tâm đã gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Ngày 14/11, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hồ sơ báo cáo, đăng ký Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh hiệu trưởng, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Giao su giam len ban, vang tuc, chui bay:
Ông Phan Văn Hưng (Ảnh: Lam Thanh).

Theo đó, bà Hồng khẳng định, Sở  đã yêu cầu ông Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị “GS; GS.TSKH” ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị trên.

Trước đó, trên website của Học viện Kinh tế Sáng tạo ông Hưng được giới thiệu là Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

"Ở Hàn Quốc, các sinh viên gọi tôi là giáo sư"

Trả lời báo Phụ nữ TP.HCM, ông Phan Văn Hưng khẳng định việc này hoàn toàn đúng các quy định của pháp luật. Ông Hưng cho biết,  học hàm Giáo sư của mình không phải do Nhà nước Việt Nam phong tặng cho các nhà khoa học có đóng góp đặc biệt xuất sắc.

"Thời gian ở Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường Đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là Giáo sư. Do đó, khi về Việt Nam, tôi nhận mình là Giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp.

Do sự khác biệt trong cách hiểu ngôn từ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã dẫn tới việc nhiều người bảo tôi cố mạo nhận học hàm Giáo sư... Nếu hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt Nam, danh xưng Giáo sư của tôi thực chất là giảng viên Đại học. Khi hiểu theo ngôn ngữ của Việt Nam thì tôi rõ ràng không phải là Giáo sư", ông Hưng nói.

Giao su giam len ban, vang tuc, chui bay:
Giấy công nhận bằng cấp ông Hưng công bố với báo chí. (Ảnh: Lam Thanh).

Còn về danh xưng "Tiến sĩ Khoa học" của mình, ông Hưng cho biết ông có bằng Tiến sĩ do Trường Đại học Soongsil Hàn Quốc cấp và đã được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục Việt Nam công nhận: "Khi làm Tiến sĩ, tôi có viết 2 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế. Tôi có bằng tiến sĩ Hàn lâm. Việc tôi nhận mình là Tiến sĩ Khoa học không thấy có gì sai".

Nói thêm về chức danh Hiệu trưởng của mình, ông Hưng cho biết, bản thân sáng lập ra Học viện kinh tế sáng tạo và đã đăng ký với Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học – Công nghệ) về tên gọi cũng như logo của đơn vị này.

"Các trường Học viện tài chính hay Học viện ngân hàng người đứng đầu thường được gọi là Giám đốc. Nhưng tôi thích gọi bằng hiệu trưởng hơn vì thân thiện, không mang tính tiền bạc nhiều. Việc này là quyền của tôi... Các em học sinh ở nước ngoài cũng đều gọi tôi là Giáo sư cả. Tôi thấy việc này rất bình thường. Tôi vẫn tham gia giảng dạy tại Học viện thời gian qua", ông Hưng nhấn mạnh.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI