Bộ Công an phủ nhận thông tin khởi tố ông Nguyễn Bắc Son

04/01/2019 - 19:19

PNO - Người phát ngôn của Bộ Công an khẳng định, thông tin khởi tố ông Nguyễn Bắc Son được lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác

Chiều tối ngày 4/1, Bộ Công an tổ chức buổi họp báo thông tin về kết quả công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019 tại trụ sở Bộ Công an, do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì. 

Tại cuộc họp báo, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành cùng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Trả lời câu hỏi của phóng viên, thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an đã đăng rất rõ về hành vi vi phạm cùng như tội danh truy tố.

Bo Cong an phu nhan thong tin khoi to ong Nguyen Bac Son
Đại diện Bộ Công an trả lời tại buổi họp báo

Về việc trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc khởi tố cựu bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT), ông Lương Tam Quang cho biết những vụ này sẽ được đưa lên Cổng thông tin Bộ Công an.

"Do vậy, khi Cổng thông tin điện tử chưa đăng tải thì những thông tin trên mạng xã hội là không chính xác", thiếu tướng Quang nói.

Cũng theo báo cáo trong buổi họp báo, trong năm 2018, công tác đảm bảo an ninh quốc gia được chỉ đạo và triển khai quyết liệt và đạt được những mục tiêu, yêu cầu đề ra. Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Công an cũng điều tra, khám phá nhanh các vụ trọng án tạo chuyển biến về an ninh trật tự. Cụ thể điều tra, khám phá hơn 43.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt hơn 87.000 người, đạt tỷ lệ hơn 82%.

Công tác đấu tranh tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, tội phạm sử dụng công nghệ cao được triển khai quyết liệt. Lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ hơn 22.000 vụ, hơn 33.000 người phạm tội ma túy, thu hơn 1.336 kg heroin, hơn 3279 kg và hơn 1 triệu 44.000 viên ma túy tổng hợp.

Bo Cong an phu nhan thong tin khoi to ong Nguyen Bac Son
Quang cảnh buổi họp báo

Cũng trong buổi họp báo, trả lời báo chí về việc xử lý các hoạt động "tín dụng đen" đang gây bức xúc, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội, ông Nguyễn Văn Viện cho biết: "Hoạt động tín dụng đen trong thời gian qua gây bức xúc dư luận, chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an là tập trung điều tra xử lý những doanh nghiệp núp bóng cũng như những cửa hàng cầm đồ hoạt động tín dụng đen. Năm 2019, Công an Hà Nội sẽ tập trung giải quyết xử lý một số ổ nhóm, cũng như tiếp tục rà soát các điểm kinh doanh cầm đồ cho vay nặng lãi có hoạt động xiết nợ gây mật trật tự".

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhận định tín dụng đen hiện không chỉ đóng khung giới hạn trong nước, Bộ Công an đang tập trung làm rõ những yếu tố bên ngoài.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI