Bình Dương: Vụ người phụ nữ tử vong vì bị từ chối cấp cứu, phòng khám nói gì?

19/08/2021 - 15:20

PNO - Trong ngày 18/8 tính đến thời điểm kiểm tra, Phòng khám đa khoa Phúc An Khang không tiếp nhận ca bệnh nào, chỉ có 1 trường hợp chuyển viện có giấy chuyển tuyến.

 

Trước đó, 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu đã khiến người đàn ông tử vong khi về nhà trọ
Trước đó, 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu đã khiến 1 người đàn ông tử vong khi về nhà trọ

Ngày 19/8, đại diện Công an TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ bà N.T.K. (sinh năm 1971, tạm trú tại nhà trọ Hai Thành, khu phố Hòa Lân 2, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) tử vong chưa rõ nguyên, lực lượng công an đã thu thập camera an ninh của Phòng khám Phúc An Khang để điều tra, xác minh làm rõ các nội dung liên quan, từ đó giải quyết tin báo theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Công an TP. Thuận An đã thu thập camera an ninh của Phòng khám Phúc An Khang xác định: Vào khoảng 7g5 ngày 18/8/2021, có hình ảnh 1 người thanh niên chở 1 người phụ nữ đi bằng xe mô tô từ hướng ngã tư Hòa Lân về ngã tư Đất Thánh, dừng ngay trước lối đi của xe mô tô vào phòng khám Phúc An Khang.

Lúc này, nhân viên bảo vệ đi ra nói chuyện bới thanh niên này khoảng gần 1 phút rồi người thanh niên chở người phụ nữ đi thẳng hướng ra ngã tư Đất Thánh, không vào trong phòng khám, không tiếp xúc với bác sĩ hay nhân viên y tế nào của phòng khám.

Qua công tác điều tra ban đầu, được biết trong quá trình đưa chị gái đi cấp cứu, anh L. không cung cấp tình trạng nguy kịch cần cấp cứu ngay nên bảo vệ phòng khám đã hướng dẫn đi lên bệnh viện tuyến trên là Columbia và Becamex. Khi di chuyển được khoảng 700m, bà K.  khó thở và anh L. để nằm xuống ven đường. Lúc này, Tổ tuần tra Công an phường Hưng Định phát hiện và liên hệ cấp cứu ngay cho nạn nhân nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trước thông tin trên, ngành y tế Bình Dương cũng đã thành lập đoàn thanh tra do ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra Phòng khám đa khoa Phúc An Khang. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang tổ chức cấp cứu và tiếp nhận bệnh nhân bình thường.

Phòng khám đã xuất trình lịch làm việc từ ngày 16/8-22/8, trong đó có ca trực từ 7g đến 18g ngày 18/8. Đại diện phòng khám cho biết, phòng cấp cứu không tiếp nhận thông tin của chị K. từ bộ phận bảo vệ cổng như dư luận đã nêu, cụ thể qua kiểm tra sổ sách khám bệnh trong ngày 18/8 không ghi nhận ca bệnh liên quan nêu trên.

Trong ngày 18/8 tính đến thời điểm kiểm tra, phòng khám không tiếp nhận ca bệnh nào, chỉ có 1 trường hợp chuyển viện có giấy chuyển tuyến.

Như tin đã đưa trước đó, sáng 18/8, khi thấy chị gái là bà N.T.K. (50 tuổi) có dấu hiệu khó thở, em trai bà K. là ông N.V.L. đã chở đi cấp cứu. Tuy nhiên khi đến một phòng khám thì bảo vệ không đồng ý và hướng dẫn đến một bệnh viện khác. Sau đó, người phụ nữ này tử vong trên đường.

Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản đề nghị khu cấp cứu của các cơ sở y tế trên toàn tỉnh luôn mở 24/24 sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu, điều trị.

Đảm bảo trực cấp cứu theo đúng quy định, trong đó nhân viên trực cấp cứu luôn mang đầy đủ các phương tiện phòng hộ trong suốt ca trực.

Không được yêu cầu người bệnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính hay dương tính mới tiếp nhận. 

Các phòng khám đa khoa tiếp tục duy trì buồng khám và cấp cứu sàng lọc. Sau khi sơ cứu chuyển đến các bệnh viện điều trị phù hợp.

Linh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI