Bình Dương: Thực hư thông tin vỡ hụi gần 100 tỷ đồng gây xôn xao mạng xã hội

29/10/2021 - 19:59

PNO - Một đoạn clip được tung lên mạng xã hội với thông tin chủ hụi ở TX. Tân Uyên (Bình Dương) vỡ hụi gần 100 tỷ đồng khiến người dân hoang mang.

Chiều 29/10, Công an TX.Tân Uyên (Bình Dương) đã vào cuộc xác minh thông tin vụ việc vỡ hụi gần 100 tỷ đồng được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook được cho là xảy ra trên địa bàn phường Uyên Hưng.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, vị này xác định vụ việc có tính chất dân sự. Vì vậy, công an vận động những người liên quan đến vụ việc trên cần đến trụ sở công an trình báo thông tin để sớm tiếp nhận, xử lý; tránh việc đưa thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Theo đó, ngày 28/10 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 clip dài gần 1 phút với thông tin chủ hụi bể gần 100 tỷ đồng tại chợ Tân Uyên. Ngay sau khi clip xuất hiện, vụ việc thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận trái chiều khiến người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoang mang trước thông tin trên.

Người dân kéo đến nhà chủ hụi để
Người dân kéo đến nhà chủ hụi để nghe bà D. trình bày việc mất khả năng chi trả hụi

Qua xác minh, công an xác định chủ hụi là bà T.T.D. (62 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Uyên Hưng) đang làm nội trợ ở nhà, có tổ chức ghi hụi. Làm việc với công an, bà D. cung cấp sổ sách quản lý tổng số 51 dây hụi, mỗi dây hụi có từ 10 đến 25 người tham gia, số tiền đóng hụi của mỗi người từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, dưới hình thức hụi tháng và hụi nửa tháng (trong đó 1 tháng có 2 lượt hốt hụi), việc tham gia chơi hụi chủ yếu dựa vào mối quan hệ quen biết, uy tín cá nhân, không có giấy tờ để chứng minh. 

Theo lời khai ban đầu của bà D., do tác động xấu của dịch bệnh COVID-19 nên một số người chơi đã hốt hụi thì không tiếp tục đóng tiền hụi dẫn đến bà D. mất khả năng quản lý, chi trả cho các dây hụi khi đến kỳ hạn, do đó đang thiếu nợ gần 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, lực lượng công an cũng xác định bà D. không có dấu hiệu bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cam kết sẽ chi trả số tiền hụi trên và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI