Bình Dương thu hồi văn bản xin tiền tết, trả lại cho doanh nghiệp

11/01/2022 - 14:09

PNO - Liên quan vụ Văn phòng UBND TP. Thuận An (Bình Dương) xin tiền doanh nghiệp đón tết lan truyền vào sáng 10/1, lãnh đạo địa phương cho biết sẽ thu hồi văn bản, trả tiền cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP. Thuận An cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc UBND TP. Thuận An đã yêu cầu Văn phòng UBND TP báo cáo tình hình.

Ông Tâm cũng cho biết, Văn phòng UBND TP. Thuận An được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch. TP. Thuận An vừa qua là tâm điểm của vùng dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến Thuận An.

Chủ tịch UBND TP. Thuận An Thu hồi văn bản và trả lại tiền cho doanh nghiệp
UBND TP. Thuận An chỉ đạo thu hồi văn bản và trả lại tiền cho doanh nghiệp

Trong quá trình trên, để đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở… Biết được điều này, Công ty L.P đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND TP. Thuận An để hỗ trợ Văn phòng cùng giải quyết những khó khăn và doanh nghiệp có đề nghị Văn phòng gửi văn bản.

Từ đó, Chánh văn phòng đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty.

Chủ tịch UBND TP. Thuận An khẳng định, UBND TP không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do đồng chí Chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên.

Qua sự việc, UBND TP. Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này.

Về sự hỗ trợ của doanh nghiệp, UBND TP. Thuận An đã chỉ đạo Văn phòng lập tức trả lại cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12/1.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI