Bình Dương: Nhiều sai phạm tại cơ sở gỗ Tấn Phong

09/07/2013 - 07:52

PNO - PNO – Qua bước đầu kiểm tra 8 lĩnh vực tại cơ sở Tấn Phong, cơ quan chức năng xác định 7 lĩnh vực có nhiều sai phạm, chỉ riêng việc đóng thuế là đúng quy định.

 Ngày 8/7, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng Nguyễn Mạnh Hồng đã chủ trì cuộc họp các phòng, ban và công an huyện để nghe báo cáo kết quả thanh tra sơ bộ về những sai phạm tại cơ sở gỗ Tấn Phong do ông Trần Tấn Phong làm chủ (Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có nhiều tin bài phản ánh).

Binh Duong: Nhieu sai pham tai co so go Tan Phong

Nơi ở của công nhân cơ sở gỗ Tấn Phong. Buổi tối, ông Phong khóa cửa, không cho công nhân ra ngoài.

Ông Nguyễn Công Danh, Chánh Thanh tra huyện Dầu Tiếng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, huyện Dầu Tiếng đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện tại cơ sở này. Qua bước đầu kiểm tra 8 lĩnh vực tại cơ sở Tấn Phong gồm môi trường, đất đai, xây dựng, PCCC, an ninh trật tự, sử dụng lao động, thuế… thì có đến 7 lĩnh vực có nhiều sai phạm, chỉ riêng việc đóng thuế được thực hiện đúng quy định.

Ông Danh cho biết, trong 7 lĩnh vực vi phạm tại cơ sở thì việc vi phạm về pháp luật lao động là nghiêm trọng: không ký kết HĐLĐ, không đóng BHYT, BHXH, không đăng ký tạm trú cho công nhân, điều kiện ăn, ở của công nhân không đảm bảo. Trong năm 2012, cơ sở này có 10 lao động nhưng không báo cáo cơ quan chức năng, không đăng ký tạm trú với chính quyền.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, cơ sở sử dụng 6 lao động nhưng không báo cáo cơ quan chức năng. Hiện nay, cơ sở không còn lao động nào. Ngoài ra, cơ sở Tấn Phong còn vi phạm về an ninh trật tự, không đảm bảo PCCC, vệ sinh môi trường…

“Ý kiến chỉ đạo của chủ tịch huyện Dầu Tiếng là yêu cầu các phòng, ban liên quan, đoàn thanh tra tiếp tục củng cố cơ sở pháp lý để xử phạt cơ sở về mặt hành chính. Riêng về việc ông Trần Tấn Phong có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị tạm giam ba tháng để tiếp tục điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật, Chủ tịch UBND huyện cũng đã giao công an khẩn trương điều tra xử lý đúng người, đúng tội”, ông Nguyễn Công Danh cho biết.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Dầu Tiếng, cơ quan này đang mở rộng điều tra về vụ án này, nhất là làm rõ động cơ, mục đích có hay không việc ông Phong mướn người viết bài bênh vực về hành vi vi phạm của mình; cũng như điều tra làm rõ người phát tán tờ rơi có nội dung bênh vực ông Phong. Riêng về việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng đã giao cho Đảng ủy xã Thanh An tổ chức kiểm điểm những cá nhân có trách nhiệm liên quan về việc quản lý Nhà nước để cho cơ sở có hàng loạt vi phạm trong thời gian dài.

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu