Bình Định: Xử lý nghiêm vụ thầy giáo và học sinh ẩu đả

18/02/2014 - 20:46

PNO - PNO - “Thầy giáo đánh học sinh, học sinh đánh thầy là chuyện không thể chấp nhận được, là một hành vi phản giáo dục, phải xử lý nghiêm” là phát biểu của lãnh đạo Sở GD&ĐT và UBND tỉnh Bình Định về vụ “thầy trò đánh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đoạn clip dài hơn 1 phút quay cảnh thầy giáo và học sinh (HS) ẩu đả tại lớp học ở Trường THPT Nguyễn Huệ (đường Phan Đình Phùng, Thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) vào sáng nay (18/2) đã làm dư luận dậy sóng. Trong clip, thầy giáo Trần Anh Tuấn (giáo viên Hóa) đã đánh hai HS lớp 11A1 là Nguyễn Phước Nghĩa và Trần Thanh Long trong giờ học Hóa, với lý do HS ồn ào.

Binh Dinh: Xu ly nghiem vu thay giao va hoc sinh au da
Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi xảy ra vụ việc

Bà Quách Nguyễn Huyền Trân - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, xác nhận với PV Phụ Nữ Online: “Clip thầy giáo và học sinh ẩu đả xuất hiện trên mạng vào sáng nay đúng là xảy ra tại trường chúng tôi. Sự việc này xảy ra vào ngày 21/1/2014 (trước tết Nguyên đán Giáp Ngọ). Vào giờ học Hóa của thầy Trần Anh Tuấn, hai HS lớp 11A1 Nguyễn Phước Nghĩa và Trần Thanh Long đã gây ồn ào. Vì không kiềm chế được nên thầy Tuấn đã gọi hai HS này lên và có hành động quá tay. Trước đó, thầy Tuấn cũng có lần đánh HS trong lớp 11A1, giờ học Hóa hôm 21/1, thầy tiếp tục đánh nên làm HS bức xúc”.

Cũng theo bà Huyền Trân, ngay khi sự việc xảy ra, BGH nhà trường đã trực tiếp xuống lớp học xử lí vụ việc. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên và HS làm bản tường trình sự việc. Sau hành động bột phát, thầy Tuấn ân hận đã ngay lập tức xin lỗi phụ huynh, xin lỗi HS. Về phía HS, hai em cũng viết tường trình và nhận lỗi về hành vi đánh lại thầy giáo trong lớp. BGH cũng tổ chức cuộc họp hội đồng sư phạm của trường, kiểm điểm giáo viên và HS vi phạm. “Toàn bộ tường trình, diễn biến vụ việc Trường đã giao cho Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định xem xét và giải quyết.

“Sự việc xảy ra do thầy thiếu kinh nghiệm trong việc giảng dạy, đứng lớp. Tại thời điểm xảy ra sự việc, có một học sinh là em Đ.D.T đã quay clip. Lúc đó, BGH đã phân tích rõ để HS thấy được vần đề, xóa clip. Tuy nhiên, HS này cho hay em đã gửi clip cho các bạn khác và không thể kiểm soát được. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa biết nguồn clip xuất hiện từ đâu. Trường chưa chính thức xử lý vụ việc, tất cả đang chờ quyết định từ Sở GD&ĐT Bình Định” - bà Trân nói.

Vụ việc xảy ra từ trước Tết, đến nay Sở GD &ĐT Bình Định vẫn chưa có bất cứ quyết định nào. Trao đổi với Phụ Nữ Online về điều này, Phó GĐ Sở GD&ĐT Bình Định, ông Đào Đức Tuấn, cho biết: “Vấn đề này Sở đã tiếp nhận hồ sơ từ trước Tết, tuy nhiên do thời điểm cận Tết, công tác kiểm tra, xác minh và tiến hành các bước giải quyết không kịp thời gian nên sau Tết chúng tôi tiếp tục xử lý. Hiện tại, chúng tôi đã yêu cầu nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật, Sở sẽ xem xét. Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm, không bao che. Ở bất cứ góc độ nào, thầy và trò đánh nhau là sai, không thể chấp nhận được và trong cái sai này, người có lỗi nhiều nhất là thầy giáo”.

Ông Mai Thanh Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin sự việc sáng nay, tôi lập tức yêu cầu Sở GD&ĐT Bình Định khẩn trương báo cáo những vấn đề liên quan. Phía Sở GD cho biết đang tiến hành xử lý vụ việc và sớm đưa ra kết luận. Tôi cho rằng, thầy đánh trò, trò đánh lại thầy là hành động phản sư phạm, không thể chấp nhận được, cần xử lý nghiêm khắc”.

DỊU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI