Bình Chánh: Kéo giảm hộ nghèo xuống còn 0,31%

28/11/2018 - 11:30

PNO - Trong số các hộ nghèo tại Bình Chánh vẫn còn 71 hộ không có khả năng thoát nghèo do thuộc đối tượng bảo trợ xã hội và hộ đặc biệt khó khăn.

Ngày 27/11, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2016 - 2020). Nếu đầu năm 2016, huyện Bình Chánh có 155.643 hộ dân với 608.616 nhân khẩu thì đến thời điểm 30/6/2018, tổng số hộ dân trên địa bàn là 176.872 hộ với 685.812 nhân khẩu.

Binh Chanh: Keo giam ho ngheo xuong con 0,31%
Quang cảnh hội nghị.

Đầu năm 2016, Bình Chánh có 8.244 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,30% và 4.897 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,15% so với tổng số dân trên toàn huyện, tham chiếu trên các chiều nghèo thiếu hụt về các dịch vụ xã hội như: giáo dục - đào tạo, y tế, việc làm và bảo hiểm xã hội, điều kiện sống, tiếp cận thông tin…

Theo đánh giá, chương trình giảm nghèo bền vững tại Bình Chánh thời gian qua gặp nhiều thuận lợi như tập trung đề ra các giải pháp hỗ trợ, chăm lo các chính sách an sinh xã hội nhằm giúp cho hộ nghèo và cận nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo được thụ hưởng thiết thực hơn…  Nhờ đó, đến cuối năm 2018, số hộ nghèo tại địa phương chỉ còn 486 hộ, chiếm tỷ lệ 0,31% và hộ cận nghèo còn 2.727 hộ, chiếm tỷ lệ 1,75%.

Ở nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp như: xã Vĩnh Lộc A còn 0,1%, Bình Hưng 0,16%, Tân Kiên 0,2%, Tân Nhựt 0,28%...

Binh Chanh: Keo giam ho ngheo xuong con 0,31%
Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp trao tặng phương tiện làm ăn cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, Bình Chánh vẫn còn một số khó khăn như việc triển khai thực hiện công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn còn hạn chế, bản thân người nghèo trong độ tuổi lao động vẫn chưa quan tâm việc học nghề, tạo việc làm ổn định; chỉ tiêu thiếu hụt về nhà ở và bảo hiểm xã hội tự nguyện khó thực hiện... 

Tuy đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhưng trong số các hộ nghèo trên địa bàn vẫn còn 71 hộ không có khả năng thoát nghèo do thuộc đối tượng bảo trợ xã hội và hộ đặc biệt khó khăn.

Binh Chanh: Keo giam ho ngheo xuong con 0,31%
Ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh - trao giấy khen cho Hội LHPN huyện về những đóng góp trong công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Góp phần vào chương trình giảm nghèo bền vững tại địa phương, trong ba năm qua, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã triển khai đến các cấp hội cơ sở nhiều kế hoạch, chương trình phối hợp hành động, thực hiện giảm nghèo bền vững. Hội đã hỗ trợ vốn vay cho 1.282 hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng để tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống; trao tặng 13 mái ấm tình thương, sửa chữa 11 nhà ở, vận động trao 46 phương tiện sinh kế; phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm; trao học bổng cho học sinh hiếu học...

Binh Chanh: Keo giam ho ngheo xuong con 0,31%
Lãnh đạo Huyện ủy Bình Chánh và Ban chỉ đạo Chương trình giảm hộ nghèo - tăng hộ khá TP.HCM trao giấy khen cho đại diện các tập thể đóng góp thiết thực cho công tác giảm nghèo thời gian qua.

Dịp này, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức khen thưởng cho 52 tập thể và 64 cá nhân đã có nhiều thành tích thi đua trong công tác thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững; trong đó có Hội LHPN huyện, Hội LHPN thị trấn Tân Túc và các xã Tân Nhựt, Phong Phú, Bình Hưng cùng một số cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI