Biển răn đe "trộm cắp chó mèo chịu quả báo" treo trước cổng chùa

13/11/2015 - 16:49

PNO - Để răn đe các phật tử có tính hướng thiện, trụ trì chùa Long Hoa Thiền Tự đã treo những tấm biển về luật nhân quả khi ăn trộm chó, mèo.

Chiều 13/11, trao đổi với PV báo Phunuonline, ông Lê Thanh Hải - Trưởng công an xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên xác nhận, thời gian gần đây ngôi chùa Long Hoa Thiền Tự (thôn 13, xã Nghĩa Trụ) đang treo các tấm biển ghi về luật nhân quả của việc trộm cắp chó mèo.

Trong các tấm biển đã ghi rất rõ, người trộm cắp chó mèo sẽ phải chịu quả báo hết sức nặng nề như: Gia đình ly tán; Gia đình có nhiều họa báo liên tiếp; Tài sản tiêu tan, bị người chiếm đoạt; Chịu cảnh nghèo đói; Bị đánh đập hành hạ đau đớn; Bị trầy da ghẻ ngứa; Bị giam cầm bắt bớ; Bị hành hung đến khi chết; Phát bệnh không rõ nguyên nhân; Chết trong cảnh đau đớn thê thảm.

Bien ran de
Những tấm biển ghi rất rõ hậu quả của việc ăn trộm chó, mèo. Ảnh: Dân Việt

Ông Hải cho biết, trước đó, giờ cao điểm vào những mùa nắng nóng (khoảng tháng 6-8), nạn trộm cắp chó mèo tại địa phương xảy ra nhiều hơn cả. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tình trạng này đã giảm hẳn.

"Trước thì 10, giờ chỉ còn 2-3. Gần đây, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra nhiều nên tình trạng trộm cắp chó, mèo đã giảm đi tương đối, ông Hải đánh giá.

Cũng theo ông Hải: "Tôi không dám nói là do thầy treo những tấm biển đấy hay không, mà dạo gần đây chúng tôi cũng tăng cường tuần tra đêm hôm nên cũng giảm đi nhiều. Còn việc nhà chùa treo biển răn đe cũng có một số cái ý của nhà chùa, còn tôi cũng không dám nói là nó không mang lại hiệu quả".

Bien ran de
Những tấm biển treo trước cổng chùa. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với Dân Việt, trụ trì chùa Long Hoa Thiền Tự - nhà sư Thích Minh Thiện cho biết:

“Những tấm biển này đã được treo ở chùa hơn 1 tháng qua. Người dân trong thôn hay phật tử đến với chùa không hề phản đối mà ngược lại, còn rất đồng tình. Với nhiều người, lần đầu đọc sẽ cảm giác là nặng nề nhưng nếu họ biết được luật nhân quả trong đạo Phật (trong đó còn nhiều quả báo ghê rợn hơn) thì sẽ thấy nhẹ nhàng".

"Mục đích của tôi chỉ nhằm nhắc nhở, giáo dục con người hoàn thiện nhân cách, hướng tới cái thiện. Ngôn từ càng nặng tính răn đe càng tốt vì nó sẽ đánh vào tâm thức của nhiều người", trụ trì Thích Minh Thiện cho hay.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI