Bích Ngọc: Giọng ca tràn đầy năng lượng

26/07/2015 - 10:28

PNO - PN - “Em là số một”, “Em giống nghệ sĩ da màu, nội lực em quá mạnh”… là những lời khen của giám khảo Thu Minh, Thanh Bùi dành cho Bích Ngọc. Phía sau giọng hát đầy năng lượng đó, còn có một Bích Ngọc khác.

Ngay đêm đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2015, Bích Ngọc đã gây ấn tượng bằng chất giọng khỏe khoắn. Trước khi đến với Vietnam Idol và chạm mốc chung cuộc cùng đối thủ Nguyễn Trọng Hiếu, Bích Ngọc đoạt giải tại một số cuộc thi như: giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng Mê Kông, giải khuyến khích cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2009, giải nhất Liên hoan tiếng hát sinh viên Kiến trúc lần IX năm 2014…

Bích Ngọc chưa được đào tạo bài bản về âm nhạc, vì gia đình không có điều kiện. Cô cứ hát theo cách mình cảm nhận hoặc học hỏi từ các anh chị đi trước mỗi khi đi hát nhóm. Đến khi vào ngôi nhà chung của Vietnam Idol, tập luyện hàng tuần, Ngọc thấy mình khuyết thiếu rất nhiều.

Từ lúc học cấp II, Bích Ngọc đã vừa đi học vừa đi hát ở quán cà phê, phòng trà… để kiếm tiền. Khoản thù lao đi hát hiện nay từ 100.000-200.000đ mỗi đêm, Ngọc dành trang trải học phí (hiện cô là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM, chi nhánh Cần Thơ), dư chút đỉnh thì phụ giúp mẹ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ cô phải vất vả xoay xở lo cho Ngọc và anh trai.

Ngọc kể, hồi nhỏ, cô rất chịu khó tham gia một số cuộc thi ở địa phương mà phần thưởng đôi khi chỉ là chiếc ti vi. Khát khao kiếm được tiền nuôi mẹ luôn hiện hữu trong cô, dù mỗi khi Ngọc cầm tiền đưa mẹ, mẹ lại nói “Con cất đi, để dành lo cho bản thân”. Mẹ Bích Ngọc cho biết, con gái được khán giả yêu quý trên sân khấu Vietnam Idol là niềm hãnh diện lớn lao đối với bà.

Bich Ngoc: Giong ca tran day nang luong

Bích Ngọc không có ngoại hình kiểu “bắt mắt” để khán giả ưu ái. Nhưng giọng hát của Ngọc đã giúp cô hết đêm này đến đêm khác nối tiếp chinh phục khán giả Vietnam Idol. Bích Ngọc “thú nhận” khi tham gia chương trình, cô chỉ hy vọng lọt vào được top 10. Thế nên, khi trở thành người tranh ngôi vị quán quân cùng Trọng Hiếu, cô bất ngờ với chính mình.

“Nếu dựa vào năng lượng và giọng hát em đang có thì em là thí sinh số một của năm nay”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói về Bích Ngọc. Giờ thì Ngọc không còn lo lắng về ngoại hình nữa, mà còn coi đó là nét riêng giúp mình không lẫn vào đám đông. Cô hiểu sự ủng hộ, yêu thương của khán giả dành cho mình không phải vì ngoại hình mà vì giọng hát và duyên sân khấu.

Nếu đoạt giải, Bích Ngọc sẽ làm gì với số tiền thưởng khá lớn? Ngọc nói cô sẽ đi học nhạc lý, học piano, học trống… Học để xóa những khuyết điểm trong giọng hát, và để tự sáng tác ca khúc cho mình. “Không ai hiểu bài hát bằng người sáng tác ra nó. Tôi thích hát ca khúc do chính mình sáng tác”, Bích Ngọc cho biết.

NGUYÊN VĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI