Bị tống tiền sau khi để bạn thân biết tài khoản iCloud điện thoại

10/04/2023 - 15:22

PNO - Sau khi biết được tài khoản icloud điện thoại Iphone của bạn, Văn lập các tài khoản zalo ảo nhắn tin yêu cầu bạn chi tiền cho mình, nếu không sẽ tung các hình ảnh lên mạng xã hội.

 

Đối tượng Giản Văn Tư (Ảnh công an cung cấp)
Đối tượng Giản Tư Văn (Ảnh công an cung cấp)

Ngày 10/4, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Giản Tư Văn (33 tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Giản Tư Văn lợi dụng quan hệ thân quen với anh N.L.H (25 tuổi, trú xã Nam Sơn, huyện Đô Lương) nên tìm cách chiếm đoạt tài khoản iCloud trên điện thoại của anh H. Sau khi có được tài khoản này, Văn đăng nhập vào lấy các hình ảnh cá nhân, thông tin anh H. rồi lập nhiều tài khoản zalo ảo nhắn tin đe dọa anh H., yêu cầu phải đưa tiền cho mình nếu không sẽ sử dụng các hình ảnh, thông tin cá nhân để bịa đặt thông tin nhằm bôi nhọ danh dự của anh H. trên các trang mạng xã hội. Lo sợ, anh H. buộc phải chi tiền cho Văn.

Ngày 6/4, Giản Tư Văn bị Công an huyện Thanh Chương bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Qua đấu tranh, đến khi bị bắt giữ, Văn đã cưỡng đoạt hơn 100 triệu đồng của bị hại.


Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI