Bị thương khi đang làm việc với công an

16/04/2015 - 18:17

PNO - PN - Đang nằm điều trị tại khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, anh Huỳnh Xuân Thạch (35 tuổi, trú tại thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tố cáo với phóng viên rằng bị một cán bộ công an...

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh Thạch bị 2 vết thương trên trán, trong đó một vết ngắn và một vết thương dài, chi chít mũi khâu. Trước đó, trưa ngày 15/4, anh Thạch được Công an huyện đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện này.

Bi thuong khi dang lam viec voi cong an

Anh Thạch kể lại sự việc với phóng viên.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Thạch khẳng định việc mình bị một cán bộ công an huyện Núi Thành dùng tay nhấn đầu đập mạnh vào bàn kính khi đang làm việc.

Theo lời kể của anh Thạch, vào khoảng 7g sáng 15/4, chị Đỗ Thị Lưu (31 tuổi) vợ anh Thạch lên rẫy của gia đình mình cách nhà khoảng 1km để giữ trâu và phát hiện có một nhóm người, trong đó có công an đang kiểm tra xe tải 92C - 040.71 của gia đình mình đậu ở đây.

Lúc này, có 2 người đang cố phá khóa cửa xe nên chị Lưu chạy lại hỏi chuyện và ngăn cản. Sau đó, chị Lưu bị dẫn về Công an xã Tam Xuân 2 làm việc. Nhận được tin, anh Thạch chạy lên, hỏi sự việc thì được biết công an đang kiểm tra xe của gia đình anh vì nghi ngờ chở gỗ lậu. Lúc này, trên xe trống trơn, xe khóa cửa và không có bình ắc quy.

Đến khoảng 10 cùng ngày, anh Thạch cùng 2 cán bộ lái xe tải về trụ sở xã làm việc. Khoảng 11g đến 11g30, một cán bộ công an mặc thường phục kêu anh Thạch vào làm việc, bảo xe anh vi phạm, chở gỗ lậu và thuê người đánh đập kiểm lâm.

Anh Thạch phủ nhận, cho rằng xe đã đậu ở đó mấy ngày rồi. Trong lúc làm việc, anh Thạch có dùng điện thoại để gọi điện cho người thân, nhưng cán bộ công an không cho dùng điện thoại và giật điện thoại anh Thạch, anh Thạch giật lại.

Anh Thạch cho biết, sau khi giật lại điện thoại, anh Thạch bị cán bộ công an này chụp đầu đập xuống bàn 2 lần, lần thứ nhất khiến kính bàn bị nứt, lần thứ 2 khiến kính bàn vỡ tung, anh Thạch bị thương. Anh Thạch la lớn rằng công an đánh dân. Lúc này, cán bộ công an làm việc với anh Thạch cũng chạy ra ngoài nói với mọi người là anh Thạch tự đập đầu vào bàn. Sau đó, anh Thạch mê man và không biết ai đưa mình đi bệnh viện.

Bi thuong khi dang lam viec voi cong an

Bàn làm việc của công an, nơi anh Thạch cho rằng mình bị đập đầu.

Thiếu tá Phạm Minh Quang, Phó trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: vào khoảng 15g ngày 15/4, Công an huyện Núi Thành nhận được tin báo của Công an xã Tam Xuân 2 về việc Tổ kiểm tra liên ngành của Hạt kiểm lâm huyện Núi Thành phối hợp với công an xã và Xí nghiệp lâm nghiệp Quảng Nam tuần tra tại khu vực thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2 thì phát hiện xe ô tô mang biển số 92C 040.71 đang chở gỗ thông dầu, nghi khai thác trộm trong khu vực quản lý của Xí nghiệp lâm nghiệp Quảng Nam.

Thấy lực lượng tuần tra, người điều khiển xe ô tô lái xe bỏ trốn. Tổ tuần tra tổ chức truy đuổi. Tổ này có 5 người, trong đó có ông Trần Văn Toàn, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 1 (Hạt kiểm lâm Núi Thành) làm tổ trưởng và ông Ngô Xuân Linh, kiểm lâm viên.

Khi ông Toàn và ông Linh đuổi kịp ô tô tại khu vực thôn Thạch Kiều, trong lúc tiến lại kiểm tra xe thì ông Linh bị Huỳnh Xuân Sỹ (1970) ngồi trên xe nhảy xuống tấn công, xô xát. Ông Linh bị thương, phải đi bệnh viện. Còn Sỹ lái ô tô 92C 040.71 bỏ chạy vào rừng, đến cách nơi phát hiện khoảng 500m thì cho đổ toàn bộ số gỗ trên xe xuống rồi tiếp tục đưa xe bỏ chạy.

Qua truy xét, cơ quan chức năng phát hiện ô tô 92C 040.71 đỗ cách nơi đổ gỗ khoảng 1km và đã bị khóa cửa, tháo bình ắc quy. Tổ công tác Công an huyện Núi Thành đến hiện trường lập biên bản và làm thủ tục đưa xe về trụ sở thì Đỗ Thị Lưu, xưng là chủ xe đến cản trở và có hành vi dùng tay đánh vào tay thiếu úy Huỳnh Tấn Nhật (cán bộ điều tra công an huyện).

Nhiều đối tượng là người quen, người thân của Lưu đến gây rối, cản trở không cho lực lượng công an huyện đưa tang vật và phương tiện về cơ quan. Công an huyện phải tăng cường thêm 12 người, đến 11g ngày 15/4 mới đưa phương tiện, mời Thạch và Lưu về xã Tam Xuân 2 để lấy lời khai. Theo ông Quang, người điều khiển xe 92C 040.71 là Huỳnh Xuân Thạch.

Về sự việc ông Thạch bị thương ở trán khi làm việc với công an, ông Quang cho biết: khoảng 12g45 cùng ngày, trong lúc công an đang lấy lời khai của Thạch và Lưu thì đối tượng Lê Văn Phú (1983, trú tại thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2) xông vào trụ sở đòi đưa chị Lưu về. Lúc này, thiếu tá Huỳnh Tấn Nhật đang làm việc với chị Lưu giải thích và yêu cầu Phú ra ngoài để công an làm việc thì Phú chống đối, dùng tay đánh mạnh vào cổ thiếu tá Nhật.

Tổ công tác khống chế Phú thì Huỳnh Tấn Thạch tự đập đầu vào cạnh bàn chảy máu. Công an đưa Thạch đi cấp cứu và cho Lưu cùng về chăm sóc Thạch.

Cũng theo thiếu tá Quang, việc anh Thạch đập đầu nhằm mục đích gây áp lực cho cơ quan điều tra và có ý đồ. Nếu không có vết thương, công an đã hoàn tất hồ sơ và bắt khẩn cấp đối tượng Thạch về tội ăn cắp.

Hiện công an huyện đang tạm giữ ô tô mang biển số 92C - 040.71 cùng 2,4 m3 gỗ thông dầu để tiếp tục điều tra vụ việc.

THANH MINH

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu